SỐNG KHỎE

Những loại trái cây bạn không nên ăn trong thời kỳ mang thai

10/12/2018 - 10:07

Những loại trái cây dưới đây bạn cần thận trọng khi ăn trong thời kỳ mang thai.

Quả nhãn

qua-nhan(1)

Được xếp vào loại quả ngon miệng bởi mùi thơm đặc trưng và vị ngọt hấp dẫn. Tuy nhiên, đây lại cũng là một loại quả mẹ bầu không nên ăn trong quá trình mang thai. Bởi phụ nữ mang thai thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng táo bón, ăn nhãn nhiều sẽ tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí. 

Quả dứa

Dứa là loại quả ngọt, thơm, nhưng có thể gây ra những cơn co thắt tử cung làm sảy thai; gây tiêu chảy hoặc dị ứng cho bà bầu. Nguyên nhân là do dứa tươi có chứa bromelain có tác dụnglàm mềm tử cung, tạo ra chất gây phá thai. Tuy nhiên, qua 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu có thể ăn một lượng dứa vừa phải, phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

Táo mèo gây co bóp tử cung

Táo mèo thường có ở các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc tính chua chua, ngọt ngọt của quả táo mèo được nhiều chị em phụ nữ yêu thích nhưng loại quả này không thích hợp với bà bầu do có chất gây co bóp tử cung dẫn tới sinh non hoặc sẩy thai. Quả ổi gây táo bón

Ổi không hề lành tính với mẹ bầu như nhiều người vẫn tưởng. Thực tế ổi là loại trái cây có công dụng hỗ trợ điều trị cao huyết áp, đái tháo đường, làm đẹp da nhưng phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn ổi vì nó có tính nóng. Khi ăn cần gọt vỏ nếu không dễ bị táo bón.

Quả mận không nên ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ

Mặc dù quả mận chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, vitamin A, kali, phốt-pho… và cũng không có ai nghiêm cấm mẹ bầu không được ăn mận nhưng nếu chị em ăn nhiều mặn rất dễ bị táo bón, xuất huyết và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, quả mận cũng nằm trong diện những loại trái cây bà bầu không nên ăn, đặc biệt là trong 3 tháng đầu mang thai.

Nho không nên ăn trong 3 tháng cuối thai kỳ

Trong quả nho có chứa lượng lớn resveratrol – một chất độc nguy hiểm với phụ nữ mang thai. Ăn nhiều no cũng có thể gây mất nước, tiêu chảy. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng bà bầu cần tránh ăn nho trong 3 tháng cuối mang thai.

Theo Anh Đào/Tieudung.vn
Nguồn: http://tieudung.vn/suc-khoe/nhung-loai-trai-cay-ban-khong-nen-an-trong-thoi-ky-mang-thai-30547.html
...