SỐNG KHỎE

Nguy cơ 'tổn thọ' vì ăn những món này bữa sáng

19/11/2020 - 08:15

Bữa sáng đủ năng lượng sẽ giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả nhưng cũng có nhiều thực phẩm lại không tốt cho sức khỏe bạn nếu thường xuyên ăn.

VTC News dẫn thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất và để nhận được năng lượng trong suốt cả ngày, bạn nên ăn thực phẩm giàu protein. Tuy nhiên, thực tế, những thực phẩm giàu chất béo trong bữa sáng sẽ làm bạn cảm thấy ì ạch trong bụng, uể oải tinh thần và kéo theo nguy cơ tăng cân do lượng mỡ tích tụ nhiều hơn.

Thịt xông khói

Mặc dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm sự hấp dẫn nhưng đây thực sự là thực phẩm không lành mạnh và không tốt để ăn sáng. Bởi vì thực phẩm này chứa nhiều chất béo sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong cả một ngày.

 Bạn nên tránh ăn thịt xông khói vào bữa sáng vì sẽ có nguy cơ đầy bụng.

 Bạn nên tránh ăn thịt xông khói vào bữa sáng vì sẽ có nguy cơ đầy bụng.

Bánh rán

Bánh rán cũng là thực phẩm chứa quá nhiều đường và mỡ không có lợi cho hoạt động của cơ thể trong cả ngày cũng như sẽ khiến tăng cân nhanh chóng. 

Cà phê

Cà phê chỉ cung cấp cho bạn một sự tăng năng lượng nhanh chóng trong não bộ vì thế bạn không thể chỉ uống cà phê để thay một bữa sáng lành mạnh được.

Chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan hấp thụ rất nhiều nước, sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa. Kết quả là, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn nên sẽ không ăn quá nhiều hoặc ăn vặt vào buổi trưa. 

Thực phẩm nào tốt và an toàn cho bữa sáng?

Zing News đưa tin, thay vì không nên sử dụng những thực phẩm trên vào mỗi buổi sáng bạn nên sử dụng bột yến mạch, ngũ cốc, chuối, trứng hay trà là những thực phẩm giàu chất xơ, protein, carbohydrate lành mạnh giúp cung cấp năng lượng bạn nên ăn vào bữa sáng.

Theo Boldsky, bột yến mạch chứa beta-glucan, loại chất xơ giúp giảm cholesterol nếu ăn thường xuyên. Chúng cũng giàu axit béo omega-3, kali và folate. Bạn nên ăn bột yến mạch kết hợp sữa, mật ong, trái cây và các loại hạt cho bữa sáng, ngoại trừ những loại có hương vị vì chúng có thể chứa đường.

 Bột yến mạch chính là lựa chọn tốt cho bữa sáng của bạn. 

 Bột yến mạch chính là lựa chọn tốt cho bữa sáng của bạn. 

 

Còn những loại ngũ cốc nguyên hạt hoặc nguyên cám như lúa mì vụn chứa tối thiểu 5 gram chất xơ và ít hơn 5 gram đường. Chúng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như riboflavin, axit folic và một số chất khác. Ăn sáng với ngũ cốc, sữa tách kem và trái cây là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Mặc dù gây nhiều tranh cãi có thể làm tăng cholesterol, trứng vẫn là một trong những món ăn sáng tốt nhất nhờ hàm lượng cao protein, vitamin D. Bên cạnh đó, cholesterol trong trứng ít ảnh hưởng đến cholesterol trong máu hơn so với nhiều người lầm tưởng.

Ngoài những thực phẩm trên, một trong những loại trái cây bổ dưỡng cần dung nạp vào buổi sáng đó chính là chuối. Chuối là một trong những nguồn tốt nhất của tinh bột khoáng, loại carbohydrate lành mạnh. Hàm lượng kali trong chuối cũng rất tốt cho những người bị cao huyết áp. Bạn có thể thêm chuối vào ngũ cốc hoặc bột yến mạch.

Nước cam cũng là nguồn bổ dưỡng giúp bổ sung vitamin D, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh loãng xương, trầm cảm và ung thư. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống một ly nhỏ nước cam mỗi ngày vì nó chứa lượng calo và đường cao.

Theo VIETQ.VN
Nguồn: http://vietq.vn/nguy-co-ton-tho-vi-an-nhung-mon-nay-bua-sang-d108740.html
...