SỐNG KHỎE

Người đàn ông chết bất thường sau phẫu thuật tại bệnh viện

17/10/2019 - 10:00

Cho rằng cái chết của ông C. có điều bất thường, người thân tập trung tại bệnh viện yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chiều 16/10, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Cà Mau báo cáo về cái chết của ông D.V.C. (69 tuổi, ngụ xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi).

Ông C. nhập viện điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp của bệnh viện cách đây 9 ngày, do đau hạ sườn phải. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán sỏi túi mật – xơ gan; điều trị nâng đỡ và phẫu thuật theo chương trình.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. 

8h50 ngày 15/10, bệnh nhân C. được phẫu thuật. Trong lúc phẫu thuật, bệnh nhân mất nhiều máu, mạch nhanh nhẹ, có lúc dọa ngưng tim, huyết áp khó đo được, truyền 2 đơn vị máu và các thuốc vận mạch.

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển về phòng hậu phẫu. Tuy nhiên, tình trạng người bệnh không cải thiện, mê sâu, ngưng tim 3 lần được hồi sức tích cực nhưng thất bại. Bệnh nhân qua đời vào lúc 15h30 cùng ngày với chẩn đoán sốc mất máu không hồi phục/hậu phẫu cắt túi mật do sỏi túi mật – xơ gan.

 Theo người nhà của ông C., trước khi đưa vào phòng mổ, ông vẫn sinh hoạt bình thường. Cho rằng cái chết của ông C. có điều bất thường, người thân tập trung tại bệnh viện để yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn, sau đó sẽ có văn bản trả lời chính thức về nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân.

Theo Theo VTC
Nguồn: https://vtc.vn/nguoi-dan-ong-chet-bat-thuong-sau-phau-thuat-tai-benh-vien-d504673.html
...