SỐNG KHỎE

Người có nhóm máu B cần tránh ăn những loại thực phẩm này

09/12/2018 - 22:57

Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên hạn chế khi có nhóm máu B.

Dựa trên sự hiện diện hoặc vắng mặt của các kháng nguyên trên hồng cầu mà nhóm máu được chia thành 4 loại là A, B, AB và O. Với sự khác biệt này, tiến sĩ Peter D'Adamo đã tạo ra chế độ ăn uống theo từng nhóm máu và nếu bạn có nhóm máu B thì nên tránh ăn quá nhiều một số thực phẩm dưới đây để duy trì sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cũng nên trao đổi với bác sĩ để chắc chắn việc này không ảnh huởng đến những vấn đề sức khỏe khác.

Một số loại thịt

Empty

Dù bạn có nhóm máu B+ hay B- thì cũng nên hạn chế tiêu thụ một số loại thịt như thịt gà và thịt lợn. Với thịt cừu, thịt nai, thịt thỏ và cá thì bạn có thể ăn thoải mái. Các chế phẩm từ gia cầm như vịt cũng không được khuyến khích dành cho người nhóm máu B.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ăn thịt gà nhưng với lượng vừa đủ. Tiến sĩ D'Adamo lưu ý rằng tôm và động vật có vỏ như tôm hùm, cua cũng không được khuyến khích đối với người nhóm máu B. Bạn cũng nên hạn chế ăn thịt bò vì nó gây hội chứng chuyển hóa do có hàm lượng cortisol cao hơn khiến cơ thể bị stress.

Hoa quả và rau

Empty

Tất nhiên hoa quả và rau xanh rất cần thiết cho cơ thể nhưng tiến sĩ D'Adamo cho rằng người có nhóm máu B, đặc biệt là B+ nên hạn chế quả dừa và lựu. Ngoài ra, với rau xanh, bạn cũng nên tiêu thụ ít ngô, cà chua, bơ và bí ngô.

Ngũ cốc và các loại đậu

Empty

Gạo và yến mạch là thực phẩm được khuyến khích khi bạn có nhóm máu B. Còn với đậu lăng và lúa mì cùng các chế phẩm như bánh mì, mì ống lại không có lợi cho bạn. Đặc biệt, với người nhóm máu B+ thì đậu đen và đậu garbanzo nên ăn có giới hạn. Lý do chính là người nhóm máu B có hệ tiêu hóa cùng lượng đường trong máu ổn định nên khi ăn nhiều thực phẩm chứa tinh bột sẽ gây khó tiêu hóa.

Thực phẩm bổ sung

Empty

Bạn có thể ăn hầu hết các loại thực phẩm từ sữa. Nếu bạn có máu B+, hãy tránh phô mai xanh cùng một số gia vị như cà chua, hạt tiêu. Ngoài ra, bạn có thể uống thoải mái các loại rượu chưng cất như rượu mạnh, rượu whisky, rượu rum, rượu gin và vodka khi có nhóm máu B+.

Theo danviet.vn/Theo Heathyeating
Nguồn: http://danviet.vn/gia-dinh/nguoi-co-nhom-mau-b-can-tranh-an-nhung-loai-thuc-pham-nay-935296.html?fbclid=IwAR2EMRDjg6muHJhua4742e28gCh3yBy0OlO76NI4wuCcqP1HJlmxROmrcbY
...