SỐNG KHỎE

Lợi ích của việc súc miệng nước muối hằng ngày

18/01/2021 - 08:45

Nước muối từ rất lâu đã được sử dụng như một bài thuốc tại nhà giúp phòng và chống nhiều vấn đề sức khỏe.

salt 1

Cơ chế tác động của nước muối: Nước muối có áp suất thẩm thấu cao hơn dịch tế bào, do đó khi súc miệng bằng nước muối, nước muối sẽ kéo các dịch này ra ngoài cùng với vi khuẩn và virus trong họng.

 

 

Cách pha nước muối: Bạn có thể tự pha nước muối bằng cách hòa khoảng ¼ hoặc ½ thìa muối với 200ml nước rồi khuấy đều cho đến khi muối tan hết.

 

 

Tác dụng của nước muối: Súc miệng nước muối không thể chữa khỏi cơn đau họng hay loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, nhưng có thể giúp giảm đau trong khi cơ thể chống lại các nhân tố gây các triệu chứng trên. Chuyên gia tai mũi họng khuyến cáo nên súc miệng với nước muối ít nhất ba lần mỗi ngày.

 

 

Lưu ý không được nuốt nước muối: Điều tối kị sau khi súc miệng nước muối là nuốt nước muối vào. Bạn cần nhổ nước muối ra để loại bỏ các vi khuẩn và virus gây hại, đồng thời tránh gây mất nước cho cơ thể.

 

 

Trẻ em súc miệng nước muối: Chuyên gia khuyến cáo chỉ nên cho trẻ trên sáu tuổi súc miệng nước muối, vì các bé đã nhận thức được việc không được nuốt nước muối vào.

 

 

Điều trị đau miệng: Không chỉ giúp giảm cảm giác đau họng, nước muối còn rất có hiệu quả trong việc giảm đau miệng do nhiều nguyên nhân gây ra. Nước muối giúp giảm đau do nhiệt miệng, lở miệng, viêm lợi, đồng thời đẩy nhanh quá trình hồi phục các vết thương hở này.

 

 

Súc miệng nước muối sau khi nhổ răng: Nha sĩ khuyến cáo nên súc miệng nước muối sau khi nhổ răng vì nước muối có tính sát khuẩn cao.

 

 

Súc miệng nước muối để giữ giọng: Những người làm công việc phụ thuộc vào giọng nói như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên nên sử dụng nước muối thay vì các loại nước súc miệng chứa cồn, vì cồn có thể làm khô thanh quản.

 

 

Giảm vi khuẩn: Nước muối có tác dụng giảm vi khuẩn, nhưng không thể loại bỏ toàn bộ vi khuẩn trong khoang miệng. Nhưng đổi lại, nước muối lại có công dụng giảm đau tốt hơn mọi loại nước súc miệng khác.

 

 

Súc miệng nước muối để phòng bệnh: Nghiên cứu cho thấy súc miệng bằng nước muối là một biện pháp hiệu quả giúp phòng ngừa các dạng nhiễm khuẩn đường hô hấp./.

Theo VOV.VN
Nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/loi-ich-cua-viec-suc-mieng-nuoc-muoi-hang-ngay-830187.vov#&gid=1&pid=1
...