SỐNG KHỎE

Hết sạch mùi hôi miệng khi hút thuốc lá bằng cách đơn giản

16/01/2021 - 19:16

Bạn có thể khử mùi hôi miệng do hút thuốc lá chỉ bằng một số cách đơn giản.

Chữa hôi miệng do thuốc lá bằng cách vệ sinh răng miệng thật tốt

 Bạn có thể khử mùi hôi miệng khi hút thuốc lá tại nhà.

 Bạn có thể khử mùi hôi miệng khi hút thuốc lá tại nhà.

Để trị chứng hôi miệng do thuốc lá là phải vệ sinh răng miệng thật tốt, đánh răng đều đặn ngày 2 lần sáng và tối đồng thời sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng sau mỗi lần ăn xong để làm sạch các mảng bám quanh răng đã bị nhiễm mùi thuốc lá trong suốt cả ngày. Ngoài ra, nhai kẹo cao su không đường để làm sạch và khử mùi hôi của thuốc lá ám trong nước bọt và khoang miệng.

Giữ nước

Nước bọt đóng một vai trò quan trọng trong tổng thể vệ sinh răng miệng. Nó không để thức ăn hay các hạt khác có thể dính và răng và nướu của bạn. Vì vậy, việc uống nhiều nước trong ngày là rất quan trọng. Việc này sẽ giảm số lượng hạt trên răng và nướu, nơi mà vi khuẩn có thể sinh sôi, trú ngụ dẫn đến hôi miệng.

Nếu bạn cảm thấy mình bị thiếu nước bọt hơn bình thường thì có lẽ bạn đã bị khô miệng (còn gọi là xerostomia). Ngoài gây hôi miệng, khô miệng còn có thể dẫn đến: đau họng liên tục, cảm giác nóng rát ở sau cổ họng, khó nói, khó nuốt.

Nếu không được điều trị, việc thiếu nước bọt cũng có thể dẫn đến sâu răng. Hãy gặp nha sĩ nếu bạn nghi ngờ mình bị khô miệng. Họ có thể giúp bạn tìm cách giữ ẩm miệng thông qua các sản phẩm như nước súc miệng, kem đánh răng, viên ngậm.

Điều trị tất cả các bệnh răng miệng

Bệnh nha chu có thể khiến bạn bị tụt nướu. Nó hình thành những túi sâu có thể chứa đầy vi khuẩn gây mùi, làm tăng tình trạng hôi miệng. Hãy gặp nha sĩ nếu bạn có nguy cơ bị bệnh về răng miệng như nha chu.

Dấu hiệu cảnh báo bạn bị bệnh nha chu bao gồm:

Nướu sưng hoặc đỏ

Nướu chảy máu hoặc nhạy cảm

Nhai đau

Răng lung lay

Răng nhạy cảm

Bệnh nha chu bắt đầu khi vi khuẩn xâm nhập vào nướu và lưu lại trên răng quá lâu, hình thành các mảng bám và cao răng. Bệnh nha chu giai đoạn sớm gọi là viêm nướu. Làm sạch răng thường xuyên ngoài việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa có thể khắc phục tình trạng này.

Nha sĩ cũng có thể làm sạch sâu bên dưới đường nướu. Trong những trường hợp bị nặng, bệnh nhân cần được phẫu thuật để loại bỏ cao răng sâu dưới nướu hoặc làm lành xương, nướu bị mất đi do bệnh.

Nếu bạn bị nha chu, bỏ thuốc lá có thể giúp bạn chữa lành nướu sau khi điều trị.

Súc miệng dầu dừa

Ngoài dưỡng da, tóc cho bạn, uống vào cơ thể, nấu ăn thì có thể dùng dầu dừa súc miệng mỗi ngày là giải pháp vệ sinh răng miệng an toàn, chữa hôi miệng hiệu quả nhất. Ngoài ra súc miệng dầu dừa mõi ngày, trong dầu dừa có chứa các chất giúp diệt khuẩn, nấm mạnh mẽ trong khoang miệng là nguyên nhân gây hôi miệng đồng thời giảm nguy cơ về các bệnh răng miệng, cổ họng, hô hấp.

Theo TIÊU DÙNG
Nguồn: https://tieudung.vn/khoe-dep/het-sach-mui-hoi-mieng-khi-hut-thuoc-la-bang-cach-don-gian-47252.html
...