SỐNG KHỎE

Dị ứng thuốc nhuộm tóc, cô gái 18 tuổi biến dạng mặt, trông như "quái vật''

15/02/2019 - 08:48

Một ngày sau khi nhuộm tóc, mặt cô gái bắt đầu ngứa ngáy, phồng rộp đầy đau đớn.

Cô gái trẻ Georgina 18 tuổi ở Bristol, Anh quyết định làm mới bản thân bằng việc thay đổi màu tóc từ nâu sang đen để thêm phần tự tin, cuốn hút.

Nhưng chỉ 1 ngày sau khi nhuộm tóc, khuôn mặt Georgina bị ngứa ở mặt, kèm theo đó là triệu chứng nóng, bỏng rát, phồng rộp đầy đau đớn. Hai ngày tiếp theo, khuôn mặt của cô sưng to.

Quá hoảng loạn, cô tìm đến một bác sĩ gần nhà và được chỉ định bôi một loại kem làm mát nhằm xoa dịu, giảm bớt cơn đau.

Dù vậy, mặt cô vẫn không ngừng phồng lên, sưng to, khiến mắt của Georgina híp lại khiến cô hầu như không thể nhìn thấy gì.

Khuôn mặt của Georgina trước và sau khi dị ứng thuốc nhuộm tóc. (Ảnh: The Sun) 

Khuôn mặt của Georgina trước và sau khi dị ứng thuốc nhuộm tóc. (Ảnh: The Sun) 

Chứng kiến cảnh tượng đó, bà Jun Kellett, mẹ của Georgina khẩn cấp đưa con tới bệnh viện thăm khám và điều trị.

Tại Bệnh viện Southmead, Georgina được chẩn đoán là dị ứng với thuốc nhuộm tóc, thị lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mù tạm thời trong 2 ngày.

Các bác sĩ đã kê cho Georgina dùng một số loại kháng sinh kèm chăm sóc đặc biệt thị lực của cô. Sau một thời gian điều trị tích cực, Georgina dần được hồi phục và được xuất viện trở về theo dõi thêm tại nhà.

Chia sẻ về sự cố này, Georgina cho biết, trước đó cô vẫn thường xuyên nhuộm tóc nhưng chưa bao giờ gặp tình huống như vậy. Cô cũng không hề hay biết thuốc nhuộm tóc có thể gây ra dị ứng đáng sợ như thế.

“Tôi gần như không nhìn thấy gì, khuôn mặt thì đau rát, sưng phồng, đầu tôi to gấp đôi người thường, trông chả khác gì một con quái vật. Tôi không dám ra ngoài hay gặp gỡ ai, bởi nếu nhìn thấy khuôn mặt của tôi, chắc họ sẽ phải hét lên vì sợ hãi”, Georgina.

 

Theo VTC News
Nguồn: https://vtc.vn/di-ung-thuoc-nhuom-toc-co-gai-18-tuoi-trong-nhu-quai-vat-d457593.html
...