SỐNG KHỎE

Cơ thể xuất hiện '1 mùi, 1 nóng, 1 đau' chứng tỏ bệnh xơ gan đã xuất hiện

29/02/2020 - 10:00

Gần đây ngày càng có nhiều người mắc bệnh về gan, trong đó xơ gan là một bệnh thường gặp. Một khi cơ thể xuất hiện mắc bệnh xơ gan, cũng sẽ đe dọa đến tính mạng của con người.

Khi bị xơ gan, cơ thể cũng sẽ xuất hiện những biểu hiện bất thường, kiến nghị mọi người nên chú ý, nếu cơ thể có “1 mùi, 1 nóng, 1 đau”, đa phần là gan đang “kêu cứu”.

1. Một mùi – Hôi miệng

Hiện nay, nhiều người bị tình trạng hôi miệng, hầu hết cho rằng đó là do bệnh về răng miệng hoặc là hệ thống tiêu hóa không tốt, thực tế điều này cũng có liên quan nhất định đến chức năng gan bất thường. Bởi vì, một khi chức năng gan bị suy giảm, lượng lớn chất thải, độc tố trong cơ thể không thể được đào thải ra ngoài, hàm lượng nitơ urê và amoniac trong máu tăng lên, đồng thời sẽ đi kèm với tình trạng hôi miệng nghiêm trọng. Vì vậy, nếu xuất hiện hôi miệng không cải thiện trong thời gian dài, cảnh báo gan đang có vấn đề và cần kịp thời điều trị.

2. Một nóng - Sốt

 

 

Đối với một số bệnh nhân xơ gan, thường sẽ đi kèm với tình trạng sốt nhẹ kéo dài, đó là do gan bị biến đổi, chức năng trao đổi chất bình thường trong cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng nhất định, lượng lớn chất độc trong không được bài tiết kịp thời, tích tụ trong cơ thể, điều này không chỉ làm tăng gánh nặng cho gan, cơ thể còn bị sốt liên tục. Do đó, nội trong một khoảng thời gian, hiện tượng này xảy ra, nhất định phải đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến chức năng gan và gây nguy hiểm cho sức khỏe thể chất.

3. Một đau – Đau vai

 

 

Đối với một số người bị xơ gan, ở giai đoạn đầu của bệnh, có thể vì gan không chứa dây thần kinh cảm giác đau, nên sẽ không xuất hiện cảm giác đau rõ ràng. Tuy nhiên, bạn phát hiện những bất thường xung quanh gan, đặc biệt là phần vai, sẽ có một vài cơn đau, đừng nghĩ đây là do mệt mỏi, mà chính là hiện tượng chức năng gan biến đổi thành xơ hóa, do đó mọi người cần phải cảnh giác.

Hai loại thực phẩm tốt cho gan

Ngũ vị tử

 

 

Thực tế trong cuộc sống hàng ngày, đối với một số người bị gan kém, cũng có thể sử dụng ngũ vị tử. Ngũ vị tử là một loại dược liệu Trung Quốc, có giá trị chữa bệnh rất cao. Ngũ vị tử giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời cải thiện khả năng kháng bệnh của gan, đẩy nhanh việc loại bỏ chất thải, độc tố, giảm gánh nặng cho gan.

Ngũ vị tử còn có thể giúp thúc đẩy bài tiết mật, đẩy nhanh quá trình phân hủy rượu trong gan, giảm tổn thương gan, phát huy tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ gan, giúp sửa chữa tế bào gan và cung cấp cho gan thêm sức mạnh.

Táo tàu

 

 

Thực tế, đối với một số người có gan kém, táo tàu cũng là một lựa chọn tốt. Mỗi ngày chỉ cần ăn 3 quả táo tàu cũng có thể phát huy tác dụng bổ khí dưỡng máu, vì trong táo tàu cơ chứa chất sắt rất phong phú.

Táo tàu cũng rất giàu triterpenoids. Chất này có thể ức chế hoạt động của virus viêm gan, đồng thời có thể tăng cường chức năng miễn dịch, cải thiện chức năng gan và đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất thải độc tố. Do đó, táo tàu còn được gọi là chất sửa chữa tế bào gan.

Theo Theo Khám phá
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/co-the-xuat-hien-1-mui-1-nong-1-dau-chung-to-benh-xo-gan-da-xuat-hien-c25a338803.html
...