SỐNG KHỎE

Cho trẻ ăn sáng thế này bằng hại con, thực phẩm nào cần tránh?

05/06/2020 - 07:55

Cho trẻ ăn sáng rất quan trọng, ảnh hưởng chất lượng học tập, vui chơi cả ngày của trẻ, cũng như dinh dưỡng lâu dài. Tuy nhiên nhiều gia đình đang cho trẻ ăn sáng sai cách, lại hóa lợi ít hại nhiều.

1. Trứng chưa chín kỹ

Trứng đủ chất dinh dưỡng và đa phần trẻ em đều yêu thích, nên nhiều gia đình thường cho trẻ ăn sáng bằng trứng.

Tuy nhiên nhiều bà mẹ có quan niệm sai lầm rằng trứng luộc chín mất dinh dưỡng, trứng chưa chín kỹ có giá trị dinh dưỡng cao hơn cho trẻ em. Nên khi luộc hoặc rán họ sẽ để trứng lòng đào.

Trên thực tế, trứng chưa nấu chín rất có hại cho sức khỏe của trẻ em, và có thể dễ dàng gây nhiễm khuẩn.

2. Sữa chua

Các thành phẩm từ sữa thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ. Nhưng rất nhiều sản phẩm không phải là sữa nguyên chất, thêm nhiều loại quả, hạt không đảm bảo chất lượng an toàn, hoặc quá nhiều đường.

Các sản phẩm này thích hợp cho trẻ uống vào buổi sáng, không chỉ chứa nhiều chất phụ gia mà còn có giá trị dinh dưỡng thấp.

3. Thực phẩm có hàm lượng đường cao

Một số bà mẹ sẽ thêm một số thực phẩm nhiều đường vào bữa sáng của trẻ, chẳng hạn như các món tráng miệng và sôcôla khác nhau.

Trẻ em ăn các loại đồ ăn nhiều đường, đặc biệt là bữa sáng, không chỉ làm hỏng chức năng tiêu hóa và hấp thu của dạ dày và ruột mà còn gây mất cân bằng dinh dưỡng, dẫn đến béo phì và giảm khả năng miễn dịch.

Empty

4. Thức ăn nhanh

Nhiều cha mẹ không có thời gian làm bữa sáng, lại không muốn ăn ngoài hàng, vì vậy chọn cách tích trữ đồ ăn nhanh ở nhà. Ví dụ các loại mì, bánh bao, chỉ cần làm nóng hoặc chế biến nhanh vào buổi sáng.

Cha mẹ chế biến dễ dàng, trẻ nhỏ lại cũng hay thích thức ăn nhanh, tất cả đã quên đi những nguy hiểm của thức ăn nhanh. Bởi vì những thực phẩm này có xu hướng được bảo quản trong một thời gian dài, chúng sẽ thêm nhiều chất bảo quản và phụ gia, và hàm lượng muối của chúng sẽ đặc biệt cao.

Empty

Vậy nên cho trẻ ăn sáng như thế nào để tốt cho sức khỏe

Trước hết, thực phẩm cần có đủ lượng calo và protein để cung cấp năng lượng cần thiết cho các hoạt động, chẳng hạn như các loại thịt và các sản phẩm từ đậu nành là những lựa chọn tốt

Thứ hai, các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người phải đa dạng. Khi chuẩn bị bữa sáng, chúng ta phải tính đến sự đa dạng của các món ăn. Tốt nhất là nhiều hơn ba loại và ăn chúng với rau và trái cây tươi.

Theo BÁO KIẾN THỨC
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/cho-tre-an-sang-the-nay-bang-hai-con-thuc-pham-nao-can-tranh-1392577.html
...