SỐNG KHỎE

Bệnh viện C Đà Nẵng hoạt động trở lại

08/08/2020 - 10:36

Từ 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng chính thức hoạt động trở lại sau 14 ngày phong tỏa phòng chống COVID-19.

Ảnh: VGP/Minh Trang

Ảnh: VGP/Minh Trang

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca bệnh COVID-19 đầu tiên (BN 416) ở Đà Nẵng từ ngày 24/7. Sau đó, tại đây, thêm 2 bệnh nhân nữa được phát hiện là BN 420 và BN 445. Lập tức, Bệnh viện này được phong toả, cách ly.

Sau đó, BN 416 được Bộ Y tế chỉ đạo chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị. Hai bệnh nhân còn lại (BN 420, BN 445) cũng được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phổi TP. Đà Nẵng vào ngày 1/8.

Tất cả các ca F1 được cách ly trong Bệnh viện này đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và từ ngày 1/8 đến nay, tại Bệnh viện C cũng không còn ca mắc Covid-19 nào.

Bác sỹ CKII Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết  toàn bộ nhân viên đang cách ly trong Bệnh viện C đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng lấy mẫu để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lần thứ 2. Ngoài ra, Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố lấy 317 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với nhân viên của Bệnh viện không bị cách ly thời gian qua.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, khi toàn bộ kết quả xét nghiệm bác sĩ, nhân viên Bệnh viện C âm tính với virus SARS-CoV-2, từ 0h ngày ngày 8/8, lệnh phong tỏa được dỡ bỏ để Bệnh viện tiếp nhận, điều trị và chăm sóc người bệnh.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện C lập kế hoạch triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh sau khi kết thúc phong tỏa vào lúc 0h ngày 8/8. Nội dung kế hoạch chi tiết xây dựng theo từng giai đoạn, bảo đảm an toàn bệnh viện theo Quyết định ban hành về bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 của bộ Y tế.

Lãnh đạo Bệnh viện hướng dẫn nhân viên thực hiện khai báo y tế; chỉ cho phép nhân viên y tế vào làm việc khi xét nghiệm âm tính với COVID-19 và khai báo y tế đầy đủ, đảm bảo an toàn trong quá trình khám bệnh, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương phân luồng đưa người bệnh vào cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

Theo theo Báo Chính phủ
Nguồn: http://baochinhphu.vn/suc-khoe/benh-vien-c-da-nang-hoat-dong-tro-lai/403606.vgp
...