SỐNG KHỎE

7 việc nên làm trước 10h sáng, người trẻ lâu, sống thọ đều thực hiện đủ

07/03/2021 - 09:15

Duy trì những thói quen sống lành mạnh này sẽ giúp bạn tránh xa bệnh tật, sống khỏe mỗi ngày.

Mở cửa và đón ánh nắng sớm

Sau khi thức dậy, bạn nên mở cửa sổ, kéo rèm lên để đón ánh nắng mặt trời buổi sáng. Ánh sáng có vai trò quan trọng giúp hình thành nhịp sinh học của cơ thể. Đón ánh nắng sớm giúp tinh thần tỉnh táo, cơ thể được tổng hợp vitamin D. Ngoài ra, việc mở cửa sổ sau khi ngủ dậy giúp thanh lọc không khí trong phòng, đem lại cảm giác dễ chịu hơn.

Uống nước ấm

Sau khi thức dậy, việc mà bạn nên làm ngay là bổ sung nước cho cơ thể. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể sẽ bị thiếu nước. Một cốc nước ấm vào lúc này mang lại rất nhiều lợi ích như thúc đẩy tuần hoàn máu, thải độc cơ thể, kích thích tiêu hóa.

 

 

Nghe nhạc

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của con người. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn bắt đầu ngày mới bằng một bản nhạc mà mình yêu thích. Khi tinh thần thư thái, tâm trạng thoải mái, hiệu suất làm việc cũng sẽ tăng.

Thiền định

Nếu có thời gian, bạn hãy dành khoảng 20 phút để thiền định trong thư thế thoải mái, không gian yên tĩnh, tập trung vào hơi thở. Đây là cách tuyệt vời để bạn khởi động ngày mới. Thiền giúp bạn tăng khả năng tập trung, thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể đồng thời đem lại cảm giác thư thái hơn.

Tập thể dục

Các động tác thể dục nhẹ nhàng sẽ đánh thức cơ thể sau một giấc ngủ dài, giúp máu lưu thông tốt hơn, sức khỏe cũng được cải thiện. Bạn có thể dành ít nhất 15 phút để đi bộ, chạy bộ, tập yoga hoặc đơn giản nhất là thực hiện những động tác vươn vai, căng duỗi cơ thể. Việc làm tuy nhỏ này cũng có thể giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và có tinh thần tốt hơn để bắt đầu một ngày mới.

 

 

Tắm

Tắm vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Việc này giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo da, thúc đẩy quá trình thải độc tố. Ngoài ra, tắm vào buổi sáng còn giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Ăn sáng đủ chất

Ăn sáng là một việc không thể bỏ qua. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể cần được bổ sung thêm năng lượng để bắt đầu ngày mới. Một bữa sáng với đầy đủ các nhóm chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, đủ sức để làm việc.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn sáng sau khi thức dậy khoảng 60-90 phút là hợp lý. Bạn không nên ăn sáng quá muộn hoặc "bỏ đói" cơ thể vì việc này sẽ khiến bạn không có năng lượng để làm việc, về lâu dài còn gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/7-viec-nen-lam-truoc-10h-sang-nguoi-tre-lau-song-tho-deu-thuc-hien-du-d309979.html
...