SỐNG KHỎE

4 thực phẩm này vừa ngon vừa giúp chữa bệnh dạ dày không cần dùng thuốc tây

20/09/2020 - 08:06

Những thực phẩm dưới đây chứa thành phần vitamin, khoáng chất giúp chữa bệnh dạ dày vô cùng hiệu quả.

Táo

Theo một số nghiên cứu thì trong thành phần dinh dưỡng để ngăn chặn sự tiến triển của nhiễm trùng H. pylori bạn nên ăn những thực phẩm giàu flavonoid. Trong thành phần dinh dưỡng táo chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ kiểm soát các phân tử hóa học phản ứng trong cơ thể. Điều này, lần lượt, ngăn chặn viêm - một lợi ích bất cứ ai bị viêm dạ dày nên ăn.

Cải xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của cải xanh là loại rau họ cải có chứa isothiocyanate sulforaphane, một hợp chất có thể tiêu diệt vi khuẩn H. pylori . Trong nhiều nghiên cứu cho thấy rau cải xanh bị viêm dạ dày được cho ăn cải xanh. Những con chuột cho thấy sự cải thiện đáng kể vì giảm viêm và ức chế sự phát triển của vi khuẩn tốt cho người bệnh dạ dày.

 Sữa chua tốt cho người dạ dày

 Sữa chua tốt cho người dạ dày

Trà xanh

Trong nhiều nghiên cứu cho rằng catechin trà, hợp chất chống oxy hóa trong trà, có thể giúp chống viêm dạ dày. Trong thành phần dinh dưỡng của trà xanh chứa Đáng chất catechin trà có thể hoạt động hay có tác dụng nếu sự gia tăng tỷ lệ chủng vi khuẩn dẫn đến kháng kháng sinh tốt cho người bệnh dạ dày.

Trong thành phần dưỡng chất của trà xanh cũng có tác dụng làm dịu cơn đau dạ dày. Bạn cũng có thể thay thế trà xanh bằng trà hoa cúc cũng rất tốt cho người bệnh dạ dày.

Sữa chua

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa chua chứa chất Probiotics hoặc một số loại thực phẩm lên men nhất định đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

 

Trà xanh tốt cho sức khỏe

Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa chất cung cấp cho đường ruột của bạn rất nhiều vi sinh vật sống có lợi để tăng khả năng miễn dịch làm giảm vi khuẩn tốt này có thể giúp chống viêm loét dạ dày.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-thuc-pham-nay-vua-ngon-vua-giup-chua-benh-da-day-khong-can-dung-thuoc-tay-d239075.html
...