SỐNG KHỎE

4 sai lầm khi cho con bú giảm sức đề kháng của bé, nhất là điều thứ 3

01/12/2020 - 08:00

Sữa mẹ rất quý giá với trẻ nhỏ, nhưng mẹ nên tránh xa những thói quen sai lầm dưới đây để bảo vệ bé yêu của mình.

Thời gian cho bú quá lâu

Một trong những sai lầm khi cho trẻ bú là mẹ cho con bú trong thời gian quá lâu. Nguyên nhân là khi mẹ cho bé bú trong thời gian quá lâu sẽ khiến bé dễ gặp các vấn đề tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, thường xuyên nôn trớ… Chính vì vậy, thay vì mẹ cho bé bú trong thời gian lâu thì hãy cho bé bú nhiều lần trong ngày. Việc này sẽ giúp cho bé không bị nôn trớ, không bị sặc sữa, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Cho con bú khi mẹ đang tức giận

Nhiều bà mẹ không biết rằng việc cho con bú trong lúc tức giận sẽ vô cùng hại cho sức khỏe của bé. Nguyên nhân khi cơ thể mẹ tức giận, cơ thể sẽ tiết ra một lượng lớn noradrenalin và adrenaline.

 Không cho con bú khi mẹ đang tức giận

 Không cho con bú khi mẹ đang tức giận

 

Khi 2 loại hoóc-môn này không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng, nhịp tim của mẹ mà còn tác động tiêu cực đến chất lượng sữa khiến cho hệ miễn dịch, trong sữa suy giảm đi rất nhiều. Chính vì vậy, trong thời gian cho bé bú, mẹ nên hạn chế tối đa việc tức giận, nếu có tức giân thì không nên cho con bú ngay lập tức nhé.

Bỏ qua phần sữa non quý giá

Phần sữa non là phần sữa tiết ra trong tuần đầu sau sinh, thường có màu vàng sậm và rất giàu protein tốt cho sức đề kháng của bạn. Bên cạnh đó, trong sữa non còn chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng, không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng mà còn tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp bé chống lại bệnh tật. Nhiều bà mẹ thường vắt bỏ phần sữa non là cực kỳ phí phạm.

 Sữa mẹ tốt cho trẻ nhỏ

 Sữa mẹ tốt cho trẻ nhỏ

Cho bú ngay sau khi vừa tập thể dục

Một trong những sai lầm khi cho trẻ bú là cho bé bú sau khi mẹ vừa tập thể dục, hoặc lao động mệt mỏi. Nguyên nhân là sau khi tập thể dục hoặc vận động mạnh, cơ thể mẹ sẽ sản sinh a-xít lactic, gây vị chua trong sữa và làm ảnh hưởng đến khẩu vị của trẻ. Chính vì vậy, sau khi vừa làm việc hoặc vừa vận động xong, mẹ nên vắt ra một ít sữa, sau đó nghỉ ngơi khoảng 30 phút để lượng a-xít lactic giảm rồi mới cho bé bú.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-sai-lam-khi-cho-con-bu-giam-suc-de-khang-cua-be-nhat-la-dieu-thu-3-d295626.html
...