SỐNG KHỎE

10 thực phẩm tăng khả năng thụ thai: Chị em muốn đón bé "trâu vàng" trong năm nay nên bổ sung ngay

24/02/2021 - 08:00

Một số thực phẩm có thể tăng cơ hội thụ thai ở phụ nữ. Những người đang mong con nên tham khảo.

Trứng

Thiếu hụt vitamin D ở phụ nữ có liên quan đến bệnh buồng trứng đa nang. Trứng là thực phẩm giàu vitamin D có thể ngăn chặn u nang buồng trứng giữ cho sự rụng trứng thường xuyên.

Hàu

Rất nhiều người biết rằng ăn hàu giúp làm tăng ham muốn ở nam giới. Tuy nhiên, chị em có thể chưa biết rằng hàu cũng là thực phẩm giúp tăng ham muốn đồng thời kích thích sản sinh trứng với chất lượng tốt cho chị em phụ nữ. Nguyên nhân là do hàu chứa nhiều các dưỡng chất như kẽm, sắt và vitamin B12 giúp cải thiện khả năng sinh sản.

 

 

Rong biển

Rong biển giúp gan, thận, bàng quang, tuyến thượng thận hoạt động tốt. Khi các bộ phận này làm việc tốt thì chức năng sinh sản cũng được duy trì.

Măng tây

Măng tây chứa nhiều axit folic cần thiết cho quá trình rụng trứng. Nếu cơ thể thiếu axit folic, cơ thể sẽ không rụng trứng theo đúng chu kỳ. Do đó, chị em đừng quên bổ sung axit folic để chu kỳ rụng trứng diễn ra bình thường.

Sò là thực phẩm giàu vitamin B12 và các khoáng chất. Vitamin B12 có tác dụng tốt đối với cơ thể, là chất cần thiết cho hợp tử bám vào tử cung.

 

 

Quả sung

Quả sung được biến đến là một thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe sinh sản tự nhiên. Nhiều nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng, phụ nữ thường xuyên ăn quả sung có thể giúp kích thích rụng trứng do chứa nhiều sắt.

Các loại đậu

Các loại đậu cũng là thực phẩm chứa nhiều sắt có tác dụng cải thiện khả năng sinh sản và tăng cường ham muốn tình dục. Ngoài ra, chúng còn nguồn protein tốt, giúp phòng ngừa các vấn đề liên quan tới việc rụng trứng ở nữ giới.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều acid béo omega-3, vitamin D và selen. Đây đều là các dưỡng chất tốt, giúp cải thiện khả năng sinh sản, thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

 

 

Sản phẩm từ sữa nguyên kem

Các sản phẩm làm từ sữa nguyên kem (sữa, sữa chua, pho mai...) đã được chứng minh có thể giúp kích thích rụng trứng. Nghiên cứu từ Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy, phụ nữ tiêu thụ các sản phẩm từ sữa nguyên kem ít gặp các vấn đề sinh sản hơn so với những người chỉ tiêu thụ các sản phẩm từ sữa ít béo, đã tách kem.

Chuối

Chuối là loại quả chứa nhiều vitamin B6 - một chất cần thiết cho việc tiết các hormone điều chỉnh sự rụng trứng. Ăn nhiều chuối cũng giúp chị em phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/10-thuc-pham-tang-kha-nang-thu-thai-chi-em-muon-don-be-trau-vang-trong-nam-nay-nen-bo-sung-ngay-d307630.html
...