NỘI TRỢ

Vì sao món sườn xào chua ngọt của bạn kém ngon?

26/09/2020 - 17:00

Bạn hăm hở nấu món sườn xào chua ngọt theo công thức nhưng thành quả không được thơm ngon như ý; có gì "sai sai" ở đây nhỉ?

Hãy cùng soát lại quá trình chế biến món sườn chua ngọt của bạn xem lỗi sai xảy ra ở khâu nào nhé.

suon-xao-chua-ngot-recipe-main-photo-14304201

Chọn nguyên liệu không phù hợp

Không phải loại sườn lợn nào cũng phù hợp để làm món sườn chua ngọt. Hãy bỏ qua loại sườn có xương to bản, ít thịt và dai, vì thành phẩm làm từ nó sẽ khô cứng, màu sắc cũng khó bắt mắt.

Để có đĩa sườn chua ngọt thật ngon, bạn nên chọn loại sườn thăn có xương nhỏ, dẹt, nhiều thịt, có mỡ và thường có sụn.

Sơ chế sai cách

Chần qua sườn là bước đầu giúp làm sạch, loại bỏ mùi hôi của miếng sườn và đó cũng là bước quan trọng để quyết định cấu trúc, độ ngon của miếng sườn sau khi chế biến. 

Mọi người chần sườn bằng cách cho vào nồi nước đang sôi, khiến miếng sườn nóng không đều. Lớp ngoài tiếp xúc sớm với nước nóng sẽ bị khô còn phía trong vẫn lạnh, các tạp chất và máu thừa sẽ không được tiết ra ngoài khiến miếng sườn bị hôi.

Cách làm đúng là ngâm qua sườn bằng nước lạnh, sau đó cho vào nồi nước lạnh rồi mới đặt lên bếp đun, cho thêm vài lát gừng. Khi nước sôi thì vớt sườn ra, ngâm vào một chậu nước lạnh khác. Miếng sườn sẽ chín đều, mùi hôi cũng biến mất khi các tạp chất và máu thừa được loại bỏ.

Chiên sườn quá kỹ

Việc chiên quá kỹ sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng, miếng sườn cũng trở nên khô cứng. Bạn chỉ nên chiên nhanh trên lửa lớn để sườn vàng đều, bên ngoài cứng, giòn còn bên trong vẫn giữ được độ mềm, mọng.

Gia vị không cân xứng

Nêm quá ngọt hoặc quá chua đều làm món sườn kém ngon. Hãy pha chế nước nước sốt phù hợp với khối lượng thịt nấu. Sườn cần được rim với nước sốt trong khoảng thời gian phù hợp để gia vị được ngấm đều vào từng miếng thịt.

Bạn cũng đừng cho quá nhiều loại gia vị khác nhau vào vì sẽ khiến món ăn bị lạc vị, không thể làm nổi bật sự ngon ngọt của thịt sườn.

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/vi-sao-mon-suon-xao-chua-ngot-cua-ban-kem-ngon-ar570931.html
...