NỘI TRỢ

Rửa thịt lợn với nước càng rửa càng bẩn, dùng thứ này đảm bảo sạch bong, tha hồ chế biến

30/06/2020 - 13:15

Trước khi dùng nước để rửa thịt lợn, hãy sử dụng loại nước này mà nhà nào cũng có để rửa, đảm bảo thịt sạch không còn bụi bẩn.

Thịt lợn mua về tuy trông tươi ngon, hấp dẫn nhưng thực tế không thể tránh khỏi những bụi bẩn dính phải trong quá trình vận chuyển từ nơi này đến nơi khác. Do bề mặt của thịt lợn có lớp mỡ nên rất nhờn, nếu chỉ rửa bằng nước, nó sẽ không dễ dàng sạch được lớp bụi bẩn này.

Thậm chí lớp mỡ nhờn này còn bắt thêm bụi bẩn ở bên ngoài dính vào. Đó còn chưa kể đến trên bề mặt thịt còn nhiều máu thừa đọng lại. Do đó, để làm sạch thịt, khi vo gạo, bạn nên giữ lại nước gạo để rửa thịt. Bụi bẩn trên miếng thịt sẽ được nước vo gạo làm biến mất nhanh chóng.Cụ thể cách làm như sau:

Khi vo gạo, đừng đổ bỏ nước đi mà giữ lại nước đầu tiên. Nước vo gạo vốn có tác dụng như một chất tẩy rửa tự nhiên. Cho nước vo gạo ra chậu, rồi cho thịt lợn vào ngâm trong 5 phút. Lúc này, tinh bột chứa trong nước gạo sẽ hút hết những chất bẩn bám trên thịt lợn. 

Empty

Sau khi ngâm thịt trong 5 phút, lúc này chúng ta sẽ thấy rất nhiều thứ bẩn ở trên bề mặt nước gạo. Dùng tay rửa thịt lợn, những chất bẩn còn bám ở lớp mỡ của thịt cũng trôi ra hết.

Empty

Sau đó, đem thịt rửa lại với nước sạch. 

Tiếp theo, xát một ít muối ăn lên khắp mặt thịt lợn, rồi để như vậy trong 2-3 phút, cuối cùng sử dụng nước ấm để rửa lại thịt lợn cho sạch hoàn toàn.

Empty

Giờ bạn đã có thể sử dụng thịt để đem chế biến rồi!

Theo BÁO THỜI ĐẠI PLUS
Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/rua-thit-lon-voi-nuoc-cang-rua-cang-ban-dung-thu-nay-dam-bao-sach-bong-tha-ho-che-bien-d241330.html
...