NỘI TRỢ

Rang lạc chỉ cần thêm 1 bước này, đảm bảo lạc rang giòn thơm đặc biệt lại còn không ỉu khác hẳn ngày thường

14/07/2020 - 17:30

Thực tế, mọi người chỉ cho lạc vào rang với dầu rồi thêm muối mà bỏ qua một nguyên liệu hầu như căn bếp nào cũng có.

Lạc rang là món ăn thanh đạm với cách chế biến cực kì đơn giản và nhanh chóng. Chỉ trong chớp mắt, những người nội trợ đã có cho mình món lạc rang đầy hao cơm với chi phí tiết kiệm. Tuy nhiên, nhiều người rang lạc chỉ được giòn trong thời gian vài tiếng rồi sẽ nhanh chóng bị ỉu, kém ngon.

Empty

Thực tế, mọi người chỉ cho lạc vào rang với dầu rồi thêm muối mà bỏ qua một nguyên liệu hầu như căn bếp nào cũng có. Chế biến làm sao để món lạc rang vừa thơm vừa giòn ngậy mà không bị khô, ỉu, cũng là một nghệ thuật. Đó chính là nhờ công đoạn ngâm nước và dùng rượu trắng. 

Cụ thể, trước khi rang lạc bạn cho lạc vào ngâm trong bát nước sạch, khoảng 20 phút. Sau thời gian đó, độ ẩm trong lạc đã được tăng lên. Bởi thế nên khi rang lạc, nhiệt độ sẽ làm nóng hạt lạc nhanh và đều hơn, lạc sẽ giòn hơn. 

Đừng quên dùng khăn giấy nhà bếp thấm khô lạc, vì nếu lạc còn ướt sẽ gây bắn dầu trong khi rang. Sau khi đổ dầu ăn vào chảo hãy cho lạc vào luôn. Không nên để dầu sôi nóng mới cho lạc vào, sẽ khiến lạc chín không đều.

Empty

Đảo lạc liên tục. Rang khoảng 4 - 5 phút cho đến khi lạc chuyển sang màu vàng và lớp lụa nhăn lại thì tắt lửa. Và quan trọng là lúc này bạn cho thêm 1 thìa rượu trắng rồi tiếp tục đảo lạc bằng sức nóng còn lại của chảo, trong khoảng 2 phút. Lí do là vì rượu sẽ làm lạc giòn lâu, để vài ngày cũng không ỉu. Cho đến khi rượu trắng trong nồi đã bốc hơi hoàn toàn thì hãy cho lạc ra đĩa và trộn muối hoặc bột canh, trộn đều. 

Empty

Sau đó, bạn cũng có thể cho lạc rang vào hũ thủy tinh đậy kín và dùng dần.

Chúc bạn thành công!

Theo EM ĐẸP
Nguồn: https://emdep.vn/mon-ngon/rang-lac-chi-can-them-1-buoc-nay-dam-bao-lac-rang-gion-thom-dac-biet-lai-con-khong-iu-khac-han-ngay-thuong-20200710153027189.htm
...