NỘI TRỢ

Nộm giá đỗ làm theo cách này ngon tuyệt, lại giảm cân thần tốc

07/08/2020 - 09:00

Không quá cầu kỳ, bỏ một ít thời gian là bạn đã có ngay những món nộm với giá đỗ cực ngon cho cả nhà thưởng thức.

Cách làm nộm tai heo ngon giòn

Nguyên liệu

- 1 cái tai heo

- 300g hoa chuối 1 củ cà rốt 1 quả dưa chuột 200g giá đỗ

- rau thơm, 2 quả chanh 1 củ tỏi 1 quả ớt

- 100g lạc khô, đường, giấm, bột canh

Cách làm nộm tai heo ngon

- Rửa sạch tai heo với muối, sau đó bỏ vào nồi luộc chín, vớt tai heo ra ngâm với nước lạnh để tai heo không thêm và giòn. Tiếp theo bạn đem thái tai heo thành sợi mỏng.

 

 

- Làm nước trộn: vắt lấy nước cốt 1 quả chanh, pha thêm khoảng 2 muỗng đường vào, nếm thấy vị chua ngọt vừa miệng là được, thêm vào ớt và tỏi băm nhỏ, bột canh nêm theo vị vừa ăn khi trộn nộm.

- Bào mỏng hoa chuối sau đó đem nâm chuối vào thau nước có cho vài giọt giấm để chuối trắng, không thâm. Bào cà rốt thành sợi nhỏ.

- Rửa sạch rau thơm rồi ngâm với nước muối sau đó thái nhỏ.

- Giá cũng rửa sạch với muối. Sau khi rửa dưa chuột thì cắt đưa thành những khúc dài khoảng 3-5cm.

- Giã thô lạc rang. Trước khi ăn khoảng 30 phút, đem trộn đều các nguyên liệu theo tỷ lệ sau: giá đỗ trộn với 2 thìa cafe nước cốt chanh, 1/2 thìa cafe bột canh và 2 thìa café đường.

- Đem trộn đều tất cả các nguyên liệu: dưa chuột cà rốt hoa chuối giá đỗ và tai heo. Cho hỗn hợp nước trộn làm ở bước 2 vào, đeo bao tay nilon vào rồi bóp đều, để khoảng 20 - 30 phút cho nộm ngấm đều gia vị. Gần đến lúc ăn thì trộn thêm rau thơm vào cùng. Dọn nộm tai heo hoa chuối ra dĩa, rắc lên một ít lạc rang.

Nộm giá đỗ gà xé phay

Nguyên liệu (4 phần ăn)

 

 

+ 1/2 con gà ta

+ 1 củ hành tây

+ 50g hành củ tươi

+ 100g giá đỗ

+ Giấm ăn, muối, đường, hạt tiêu

+ Lá chanh, rau răm, quả ớt đỏ tươi, 2 quả chanh

Cách làm:

- Gà luộc chín, để hơi nguội rồi xé miếng to để vào tô to, tẩm ướp với 1 thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa cà phê muối, nước cốt chanh, 1 thìa lớn giấm ăn, 2 thìa lớn đường, ½ số ớt băm nhỏ trong 15 phút cho ngấm.

- Giá đỗ bỏ mũ và rễ rồi rửa sạch, trộn với 1 thìa lớn giấm, 1 thìa cà phê đường, ½ số ớt băm nhỏ vào.

- Hành tây bóc vỏ rửa sạch, bổ làm 8 phần. Ngâm hành tây vào nước lạnh có cho vài cục đá để bớt vị hăng, để 10 phút rồi rửa lại, để ráo nước. Trộn hành tây với 2 thìa cà phê đường, 1 thìa lớn giấm ăn. Hành củ tươi chẻ mỏng ngâm cùng với hành tây trong 10 phút. Sau đó cho giá đỗ, hành tây, hành củ tươi vào tô đựng thịt gà trộn đều, để tất cả ngấm vào nhau trong 10 phút rồi cho ra đĩa, bày lá chanh, rau răm đã rửa sạch thái rối lên trên và thưởng thức.

Theo Theo Khỏe & Đẹp
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nom-gia-do-lam-theo-cach-nay-ngon-tuyet-lai-giam-can-than-toc-d284218.html
...