NỘI TRỢ

Những mẹo đặc biệt hữu ích từ quả chanh, không biết là bạn đã "sống phí cả đời"

07/08/2020 - 13:15

Những mẹo đặc biệt hữu ích từ quả chanh không biết là bạn đã sống phí cả đời - hãy lưu lại ngay.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Chùi rửa bồn rửa chén

Khu vực này tập trung nhiều vi khuẩn và là một trong những nơi bẩn nhất trong nhà. Mỗi góc khuất của bồn rửa đều có thể là nơi trú ngụ của hàng trăm ngàn con vi khuẩn.

Để vệ sinh bồn rửa, hãy hòa nước chanh và muối thành một hỗn hợp đặc giống như kem đánh răng. Dùng hỗn hợp này để chà nhẹ nhàng bên trong và bề mặt khu vực bồn rửa. Sau đó, rửa lại bằng nước. Phương pháp này cũng sẽ giúp tẩy sạch những vết gỉ bẩn bám trên bồn rửa. Hỗn hợp từ nước chanh và muối thích hợp với nhiều loại chất liệu khác nhau như đồng, thép không gỉ...

Tẩy vết bẩn thực phẩm

Tẩy vết bẩn của thức ăn trên bề mặt plastic hoặc gỗ màu sáng: xắt nửa trái chanh, vắt lên chỗ có vết dơ rồi chà xát, để như thế 20 phút, sau đó rửa hoặc lau lại bằng nước sạch.

Làm mờ vết ố của trà trên vải

Vắt chanh rồi pha vào một lượng nước tương đương với nước cốt chanh, đổ vào chỗ bị ố, rồi giặt lại bằng nước sạch.

Khử mùi thực phẩm

Cắt một nửa quả chanh và cho vào tủ lạnh sẽ giúp bạn tạo ra bầu không khí thông thoáng cho tủ lạnh. Bạn cũng có thể chà lát chanh lên tay sau khi cắt các thực phẩm có mùi mạnh như cá, tỏi. Nước chanh lúc này sẽ trung hòa mùi trên tay bạn.

Khử mùi thức ăn

Khi thức ăn được để quá lâu trong thùng rác, chúng sẽ phát ra mùi hôi trong bếp. Nếu sử dụng bình xịt khử mùi sẽ làm cho mùi hôi trở nên khó chịu hơn. Trong trường hợp này, bạn nên cắt đôi quả chanh, nghiền nát và cho vào thùng rác để loại trừ hoàn toàn mùi hôi. Lớp vỏ chanh hoặc vỏ cam cũng có tác dụng khử mùi tương tự.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Tẩy mùi hôi bám trên thớt

Sau khi được thái, cắt, một số loại thực phẩm nặng mùi như tỏi, hành hay cá... thường để lại mùi trên thớt. Để khử mùi cho thớt, tránh làm lây mùi sang các thực phẩm khác trong những lần sử dụng tiếp theo, sau khi đã rửa vệ sinh thớt sạch sẽ, bạn có thể dùng một ít nước chanh thoa lên bề mặt của thớt, lau chùi vài lần hoặc cắt đôi quả chanh và dùng chúng chà xát lên thớt rồi rửa lại bằng nước sạch.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-meo-dac-biet-huu-ich-tu-qua-chanh-khong-biet-la-ban-da-song-phi-ca-doi-d141789.html
...