NỘI TRỢ

Muốn nấu canh hàu lá lốt thơm ngon bổ dưỡng cứ học theo bí quyết này

11/05/2022 - 11:15

Nước canh chua ngọt, thịt hàu mềm, béo ngọt hoà quyện với hương thơm từ lá lốt chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Hãy tham khảo ngay bí quyết sau đây:

Nguyên liệu:

- Hàu sữa: 200 gr

- Cà chua: 3 trái

- Lá lốt: 100 gr

- Gừng: 1/4 củ

- Hành tím: 3 củ

- Dầu ăn: 1/2 muỗng canh

- Bột canh: 1/2 muỗng cà phê

- Gia vị: bột ngọt, tiêu xay, hạt nêm, muối

 

 

Cách chọn mua hàu sữa tươi, ngọt thịt

Nên chọn những con có vỏ hình chóp, 2 vỏ đóng kín, những con tách vỏ rồi thường là hàu chết hoặc ươn. Để biết hàu bị chết khô hay không thì bạn dùng tay gõ lên vỏ hàu, nếu không nghe tiếng động là hàu đã chết.

Khi mua hàu, bạn nên mua vào sáng sớm vì đây là lúc con hàu vừa được đánh bắt hoặc vừa được nhập về. Thịt lúc này sẽ tươi ngon hơn.

Với hàu đóng gói, bạn cần để ý kỹ thông tin trên bao bì như công ty sản xuất, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng.

 

 

Cách chọn mua lá lốt tươi ngon

Bạn nên chọn mua những lá có màu xanh đậm, dày và đường gân lá rõ, lá không dập nát hay úa vàng.

Tránh chọn lá quá già vì nấu xong sẽ cứng làm khó ăn, cũng không chọn lá non vì sẽ bị mềm và không thơm.

Cách làm:

- Hàu sau khi mua về thì bạn tiến hành tách vỏ lấy ruột. Tiếp theo, để cát, bụi bẩn và chất nhầy trên hàu trôi đi, bạn cho hàu vào một tô lớn rồi đổ nước vào để ngâm trong vòng 20 phút. Sau khi rửa xong thì bạn vớt hàu ra rồi để cho ráo.

- Cà chua bạn rửa sạch, bỏ cuống, rồi cắt thành từng miếng nhỏ theo kiểu múi cau. Đối với lá lốt thì rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ. Gừng sau khi cạo vỏ, bạn cần rửa qua với nước rồi cắt thành sợi nhỏ. Hành tím thì bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

 

 

- Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp, cho 1/2 muỗng canh dầu ăn vào rồi đợi dầu nóng. Sau đó, bạn cho hết phần hành tím và gừng đã sơ chế sẵn vào phi. Khi hành thơm thì bạn cho cà chua vào xào đến khi mềm.

- Tiếp theo, cho hàu vào xào sơ qua một lúc rồi thêm 800ml - 1 lít nước nóng vào đun sôi. Thêm vào nồi 1/2 muỗng cà phê bột canh, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm. Khi nước dùng đã sôi thì bạn cho lá lốt vào, để bếp trong vòng 3 - 5 phút cho lá chín, ăn không bị cứng.

- Sau khi tắt bếp thì nêm thêm 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu và 1 chút bột ngọt cho vừa ăn hoặc bạn có thể nêm theo đúng khẩu vị của mình.

Chỉ qua vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món canh hàu vô cùng hấp dẫn. Giờ chỉ việc múc ra tô canh và thưởng thức cùng cả nhà thôi nào.

 

 

Món canh hàu lá lốt sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon. Nước canh chua ngọt, thịt hàu mềm, béo ngọt hoà quyện với hương thơm từ gừng, hành phi và lá lốt chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Chúc bạn thành công!

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dau-bep-noi-muon-nau-canh-hau-la-lot-thom-ngon-bo-duong-cu-hoc-theo-bi-quyet-nay.html
...