NỘI TRỢ

Mua sầu riêng đừng dại gì mà chọn quả đực, quả cái mới chuẩn ngon, chỉ liếc qua cũng biết

01/07/2020 - 15:16

Có một sự thật mà rất ít người biết, bạn có thể chọn sầu riêng dựa vào giới tính của chúng. Những quả sầu cái sẽ ngon và nhiều cơm hơn quả đực.

Có một điều đặc biệt, mặc dù mê sầu riêng, nhưng không phải ai cũng biết chọn sầu sao cho chuẩn, vừa nhiều cơm lại ngọt ngon, thơm nức. Nhiều người cho rằng nên chọn loại quả này theo kích cỡ, quả to thì múi càng ngon hay mua quả nhỏ thì cơm sầu mới ngọt... thực sự không phải vậy.

Cách chọn sầu ngon như sau

Tiếng động khi gõ vào quả sầu riêng

Bạn đừng nhanh nhảu mà dùng tay gõ thử quả sầu riêng đấy nhé. Hãy mượn dụng cụ chuyên dụng của người bán để thử. Nếu tiếng phát ra là bộp bộp hoặc bịch bịch thì chức mừng bạn đã may mắn chọn được 1 trái sầu cơm dày, hạt lép siêu ngon.

Còn khi gõ vào quả mà thấy phát ra tiếng bong bong thì đó là quả nhiều hạt, không ngon.

Đây là một mẹo hay và khá chính xác thế nên bạn đừng sợ bẩn, sợ đau mà bỏ qua bước này khi chọn sầu riêng nhé.

Nhìn vào hình dạng để phân biệt giới tính quả sầu

Con người hay động vật đều được chia thành giống đực và cái, quả sầu riêng cũng như vậy. Do đó, khi mua sầu riêng, quan sát hình dáng bên ngoài, thấy sầu có chia thành các múi rõ ràng là quả cái. Những múi của quả sầu sẽ lồi lên rất rõ ràng chứng tỏ bên trong cơm sầu rất nhiều, hạt lép.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Không nên chọn những quả sầu riêng trông quá cứng, chắc, tròn như bóng bầu dục mà không hề phân chia thành múi hoặc bị vẹo vọ. Đặc biệt, những quả sầu riêng già và bắt đầu chín sẽ có vỏ ngoài hơi nứt, mùi thơm đặc trưng.

Tuy nhiên, không nên mua quả đã bị tách hẳn vỏ ra, vì sầu riêng bị nứt hẳn ra bắt buộc phải ăn sớm. Ngoài ra, chúng ta cũng không biết nó đã nứt được bao lâu, vì thế chất lượng của sầu riêng bên trong rất khó kiểm soát.

Quan sát các múi sầu có phân chia đều nhau không

Bất cứ ai đã ăn sầu riêng đều biết rằng các múi sầu riêng được phân chia tách biệt nhau. Giữa các múi sầu riêng được ngăn cách bởi cách khoang hay nói cách khác, mỗi khoang này sẽ chứa một múi sầu. Vì thế, lúc mua sầu, quan sát bên ngoài, thấy phần vỏ có những chỗ lồi lên (chỗ chứa thịt sầu) đều nhau, chứng tỏ quả sầu này nhiều cơm, nó không có chỗ trống để chứa toàn cùi.

Gai sầu riêng

Những quả sầu riêng đã già sẽ có phần gai nở to, cứng, đầu gai hơi tròn. Những quả có gai nhọn hoắt và nhỏ là những trái còn xanh.

Khi bóp hai gai gần nhau của quả sầu riêng mà thấy không óp lại gần nhau thì quả đã già, ngược lại nếu khi bóp hai gai này mà thấy mềm thì là quả còn non hoặc chín ép nên khi ăn sẽ không ngọt ngon và rất dễ bị sượng.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mua-sau-rieng-dung-dai-gi-ma-chon-qua-duc-qua-cai-moi-chuan-ngon-chi-liec-qua-cung-biet-d275652.html
...