NỘI TRỢ

Món ngon cuối tuần: Lạ miệng với món cá diêu hồng sốt xí muội

28/02/2021 - 17:00

Thay vì làm cá sốt cà chua như thông thường bạn có thể biến tấu với phần nước sốt xí muội có vị chua ngọt đặc trưng và đặc biệt rất “bắt miệng”.

Cá diêu hồng được nhiều người yêu thích bởi thơm ngon, ngọt thịt lại chứa các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Chúng ta có thể chế biến cá diêu hồng thành vô số món ăn khác nhau trong đó cá sốt xí muội là lựa chọn tuyệt vời để bạn chiêu đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần vì hương vị hấp dẫn, cách làm lại đơn giản.

Nguyên liệu:

- Cá diêu hồng: 1 con khoảng 500 gr

- Bột chiên giòn, bột năng

- Xí muội mặn: 2 viên

- Tương xí muội: nửa chén

- Ớt sừng đỏ, xanh: mỗi thứ 1 quả

- Tỏi băm

- Gia vị: Đường, muối, tiêu, tương ớt

Cách chế biến:

Empty

-Cá diêu hồng mua về đem cắt bỏ mang cá, xẻ dọc phần bụng lấy hết sạch nội tạng ra ngoài. Dùng muối hạt xát kỹ khắp thân cá từ trong ra ngoài rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch cho cá hết nhớt. Sau đó bạn ngâm cá trong nước chanh loãng hoặc nước giấm loãng trong khoảng 5 phút để khử mùi tanh của cá. Tiếp theo vớt cá ra để ráo nước và lau khô.

-Dùng dao khía các đường chéo lên mình cá rồi ướp với ít muối và tiêu. Để khoảng 20 phút cho cá ngấm gia vị.

-Ớt sừng rửa sạch, cắt miếng vuông

-Xí muội ngâm với một ít nước ấm cho mềm, rồi cắt nhỏ.

Empty

-Bắc chảo lên bếp, làm nóng lượng dầu ăn sao cho ngập mình cá. Lăn cá qua bột chiên giòn, tiếp đó lăn qua lớp bột năng. Khi dầu nóng thì thả cá vào chảo chiên ở lửa vừa đến khi cá chín vàng thì vớt ra để ráo dầu.

-Trong một chảo khác phi thơm tỏi, cho xí muội đã ngâm nước ấm vào, thêm tương xí muội, tương ớt, ít muối, xíu đường rồi bỏ ớt sừng vào, tắt bếp.

Empty

-Gắp cá ra đĩa có trang trí rau xà lách phía dưới (tùy thích). Khi chuẩn bị ăn, rưới đều hỗn hợp sốt lên cá, rắc thêm ít hạt tiêu và thưởng thức.

Theo NGƯỜI ĐƯA TIN
Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/mon-ngon-cuoi-tuan-a506508.html
...