NỘI TRỢ

Mẹo làm thịt quay giòn bì ngon như ngoài hàng

19/02/2021 - 17:10

Thịt quay có lớp bì giòn tan, thịt ngấm gia vị đậm đà, mùi hương quyến rũ mà cách làm lại rất đơn giản

Empty

Ngày Tết, các hàng quán mở lại muộn nên nhiều món ăn khoái khẩu trở nên khó kiếm, một trong số đó là món thịt lợn quay giòn bì. Với những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, chủ tài khoản Nhà hàng Long Soái trên Douyin (phiên bản tiếng Trung của Tiktok) đã chia sẻ cách làm món ăn này theo khẩu vị Quảng Đông, tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội này với hơn 3 triệu lượt yêu thích.

Cách làm đơn giản đến bất ngờ, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu tẩm ướp gồm ngũ vị hương, bột thì là, hạt tiêu, muối, xì dầu, dầu hào và ớt bột, mỗi thứ một thìa hoặc gia giảm đôi chút theo khẩu vị của gia đình. Sau đó, bạn trộn thật đều các nguyên liệu này. Miếng thịt nên chọn loại ba chỉ (ba rọi) tỷ lệ nạc mỡ tương đương, cắt thành hình vuông, phía dưới khía thành các ô vuông bằng nhau. Đổ gia vị ướp vào mặt sau miếng thịt (mặt khía), massage đều để gia vị thấm vào từng thớ thịt, ướp khoảng 20 phút.

Empty

Tiếp đó, bạn sử dụng giấy bạc gói xung quanh miếng thịt, chừa lại phần bì trên cùng. Với phần này, bạn lau thật sạch rồi quết một lớp giấm trắng lên rồi phủ một lớp dày muối hạt. Đây là bí quyết khiến thịt quay giòn bì, hấp dẫn. Thịt được đặt trong lò nướng với nhiệt độ 200 độ C và 40 phút. Sau lượt đầu tiên, bạn đập vỏ lớp vỏ muối, tiếp tục bôi giấm trắng lên và nướng tiếp cho tới khi lớp bì nổi bong bóng, giòn thơm.

Khi này, bạn chỉ cần thái nhẹ nhàng theo đúng phần khía trước đó đã thực hiện. Bì giòn rụm, thịt ngấm gia vị đều, mùi hương, vị đậm đà. Thịt lợn quay chấm với các loại nước chấm tuỳ khẩu vị, ăn kèm đồ chua như củ kiệu muối, đu đủ muối chua...

Theo NGOISAONET
Nguồn: https://ngoisao.net/meo-lam-thit-quay-gion-bi-ngon-nhu-ngoai-hang-4235519.html
...