NỘI TRỢ

Mẹo đánh vảy cá bằng củ cải vừa nhanh vừa an toàn

14/08/2020 - 15:31

Với cách đánh vảy cá bằng củ cải này đảm bảo chị em nào cũng có thể làm được, mà chẳng phải sợ đứt tay.

Đánh vẩy cá bằng củ cải

Cá là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe vì thế nó ít khi thiếu vắng trong những bữa ăn của các gia đình. Tuy nhiên, khâu đánh vảy cá khiến nhiều người e ngại vì chẳng may sơ xuất một chút là có thể bị đứt tay. Vì vậy nhiều người đã phải nhờ người bán hàng đánh vảy và mổ cá hộ.

Nhưng vẫn có cách đánh vảy cá mà chẳng hề sợ đứt tay lại dễ như ăn kẹo đảm bảo chị em nào cũng có thể làm được. Đó là dùng củ cải.

Chuẩn bị

Cá tươi

Củ cải to

Cách làm

Dùng dao cắt hơi chéo củ cải, lấy một phần nhỏ củ cải ra.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Cá đặt trên thớt sau đó 1 tay giữ cá, 1 tay cầm phần củ cải nhỏ, di mạnh vào phần vảy cá ở dưới đuôi lên trên.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Phần mũi hơn nhọn của miếng củ cải sẽ làm bong vảy cá. Cứ làm như vậy cho đến khi hết vảy là xong.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Một số mẹo sơ chế cá

Khử mùi tanh của cá

Sử dụng nước muối hoặc dùng muối xát lên cá để khử mùi tanh của bùn trong cá sông. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm cá vào nước sạch có pha thêm giấm hoặc hạt tiêu để khử mùi tanh của cá.

Ở 2 bên sống lưng cá chép có 1 sợi gân trắng, đây là nguồn gốc gây mùi tanh của cá. Khi làm cá, bạn chú ý cắt sát mang cá một miếng nhỏ đường gân sẽ xuất hiện, sau đó bạn cần dùng nhíp kẹp rồi rút nhẹ ra, như thế cá chép sẽ không còn mùi tanh.

Khi làm cá, nếu tay bị ám mùi tanh. Bạn có thể sử dụng một ít kem đánh răng hoặc rượu trắng để rửa, mùi tanh cá sẽ biến mất.

Lấy ruột cá

Trước tiên, giữ cá và xác định xương sống của cá, sau đó tìm vị trí cắt đầu cá như trong hình dưới. Cắt từ trên xuống, ngay sát phần giữa đầu và thân cá nhưng không cắt qua khỏi xương sống cá.

Sau đó, lật bụng cá lên và xác định hậu môn của cá. Bạn sẽ phải cắt một đường cắt cách hậu môn cá 1cm theo chiều từ trên xuống, dao chạm đến xương sống cá là được.

Tiếp theo, một tay giữ lấy thân cá, một tay bẻ nhẹ nhàng lấy phần đầu cá cho đến khi gần như đứt rời phần đầu cá thì kéo khẽ rút đầu cá ra. Ruột vẫn còn bám ở đầu cá sẽ theo ra ngoài.

Làm sạch nhớt cá

Bạn có thể dùng dao cạo sạch nhớt. Trước khi cạo, cho muối vào chà sạch cá, vắt chanh hoặc đổ giấm vào rồi chế nước ấm vào (không nên dùng nước sôi vì sẽ làm tróc da cá), để vài phút cho chất nhớt đông lại sau đó dùng dao cạo sạch nhớt cá.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/meo-danh-vay-ca-bang-cu-cai-vua-nhanh-vua-an-toan-d184206.html
...