NỘI TRỢ

Mẹo ăn cơm không béo dành cho người ăn kiêng

09/08/2018 - 17:08

Làm sao để có thể vẫn ăn cơm hàng ngày mà không lo tăng cân? Rất đơn giản, bạn chỉ cần thay đổi công thức nấu theo những hướng dẫn dưới đây.

Nấu cơm bằng gạo + khoai lang

Khoai lang là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ. Món cơm này sẽ cung cấp cho bạn nhiều khoáng chất, chất xơ, protein thực vật, tạo cho bạn cảm giác no, từ đó hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Việc hạn chế thực phẩm tinh bột trắng, đường ngọt, dầu mỡ và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn sớm có được vóc dáng như mong muốn.

 

Nấu cơm bằng gạo + bí đỏ

Theo nghiên cứu, thêm một lượng bí đỏ nhất định vào nồi cơm hằng ngày sẽ làm gạo bị thay đổi thành phần hóa học, đồng thời giảm lượng calo. Thành phần tinh bột vốn dễ hấp thu sẽ chuyển thành tinh bột khó hấp thu, làm gạo khó chuyển hóa thành đường glucose, do đó làm giảm đường huyết sau ăn, cũng như giảm lượng chất béo được tích trữ trong cơ thể. Nhờ đó, nấu cơm theo cách này cũng giúp giảm cân. Trong một bát gạo thường có một calo nhất định, nhưng bằng cách tận dụng phương pháp nấu cơm này, có thể làm giảm lượng calo hấp thụ xuống thấp đi đáng kể.

Nấu cơm bằng gạo + đậu đỏ

Đậu đỏ giúp món cơm trắng tăng hàm lượng các chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ. Khi ăn món cơm này, cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn, mang lại cảm giác no lâu, giảm mỡ dự trữ có hại cho sức khỏe.

Theo Gia đình Việt Nam
Nguồn:
...