NỘI TRỢ

Luộc thịt lợn đừng chỉ dùng nước lã và muối, thêm thứ này từng miếng thịt trắng thơm, ngọt đậm

26/06/2022 - 11:00

Chỉ với mẹo nhỏ này, món thịt luộc của bạn sẽ ngon xuất sắc, không thua kém gì nhà hàng.

Thịt lợn luộc là món ăn dễ chế biến, được nhiều người yêu thích. Thịt luộc tuy không chế biến cầu kỳ nhưng mang lại hương vị ngon ngọt, nguyên bản đặc trưng của thịt.

Tuy nhiên, luộc thịt không chỉ đơn giản là bỏ thịt vào nồi nước và luộc là xong. Nếu không biết cách chế biến, miếng thịt luộc sẽ bị hôi, thâm đen không đẹp mắt.

Để có món thịt luộc trắng thơm như ngoài hàng, bạn cần chú ý đến một số mẹo nhỏ dưới đây.

Chuẩn bị

Thịt lợn, hành khô hoặc hành lá, giấm trắng.

Cách làm

Nhìn chung, với món ăn gì, thứ đầu tiên bạn cần chính là nguyên liệu phải đảm bảo chất lượng. Với món thịt luộc cũng vậy. Thông thường, chúng ta nên chọn thịt ba chỉ, thịt chân giò hoặc thịt vai để luộc. Không nên chọn thịt thăn vì miếng thịt này chỉ có nạc, luộc lên dễ bị khô. Thịt mông cũng khá mềm nhưng có phần mỡ dày, luộc lên ăn dễ bị ngấy.

Sau khi đã chọn được miếng thịt ưng ý, bạn đem rửa thịt với nước vo gạo hoặc nước muối loãng vài lần để hết tạp chất, bụi bẩn. Sau đó, rửa lại thịt với nước sạch.

Cho thịt vào nồi và đổ nước ngập miếng thịt. Lưu ý, nên dùng nước lạnh để luộc thịt, không nên dùng nước nóng. Nếu cho nước nóng, miếng thịt sẽ bị co lại ngay và làm máu thừa bên trong thịt không thể chảy ra, làm thịt kém thơm.

 

 

Thêm vào nồi một củ hành khô đập dập. Nếu không có hành khô, bạn có thể cho 2-3 nhánh hành lá. Tiếp đó, cho một thìa giấm trắng vào nồi. Giấm trắng sẽ bay hơi trong quá trình nấu sôi nên bạn không cần phải lo thịt bị ám mùi.

Hành và giấm là nguyên liệu khử mùi hôi của thịt lợn và giúp thịt trắng hơn. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, vớt phần bọt nổi lên trên để nước dùng trong và thịt trắng hơn. Đun liu riu cho tới khi thịt chín. Thời gian luộc thịt phụ thuộc vào độ lớn của miếng thịt.

Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể cho thịt vào nồi, thêm hành và giấm trắng rồi luộc sơ 3-4 phút. Vớt thịt ra rửa lại bằng nước ấm và cho thịt vào nồi nước ấm để luộc tiếp cho đến khi chín.

Ngoài ra, nếu không dùng giấm trắng, bạn có thể sử dụng rượu nấu ăn để khử mùi hôi và giúp thịt trắng hơn.

 

 

Khi thịt chín, bạn hãy vớt thịt ra và ngâm vào trong bát nước sôi để nguội hoặc nước đá. Nước cần phải ngập miếng thịt. Để miếng thịt nguội hẳn thì mang ra để ráo nước và thái miếng. Như vậy miếng thịt sẽ dễ thái, không bị thâm.

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/luoc-thit-lon-dung-chi-dung-nuoc-la-va-muoi-them-thu-nay-tung-mieng-thit-trang-thom-ngot-dam.html
...