NỘI TRỢ

Hướng dẫn nấu canh dưa cải chua sườn non thơm ngon, độc đáo

13/09/2018 - 14:46

Sườn non nấu canh với dưa cải chua - món ăn mang lại hương vị độc đáo, đậm đà sẽ là gợi ý thú vị cho thực đơn gia đình bạn.

Bữa ăn hằng ngày đã quen thuộc với các món từ sườn non như hầm rau củ, rim chua ngọt, sốt me, nướng ngũ vị... Hãy bổ sung vào thực đơn gia đình món canh dưa cải chua sườn non đậm đà, thơm ngon.

Sườn non là nguyên liệu dễ chế biến và được lòng cả những người khó tính, khi kết hợp với dưa cải chua sẽ cho ra món ăn độc đáo, lạ miệng. Cùng học ngay công thức nấu món ngon đơn giản này cho cả nhà giải nhiệt.

Sườn non - nguyên liệu dễ chế biến và được lòng cả những người khó tính kết hợp với dưa cải chua sẽ cho ra món ăn độc đáo, lạ miệng  - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu nấu món canh dưa cải chua sườn non
0,5 kg sườn non heo

100 gram dưa cải chua

2 quả cà chua

Gia vị: rau ngổ, hành lá, hành tím, tỏi, ớt hiểm, muối, đường, nước mắm, bột ngọt

Lưu ý: Nên mua sườn non tươi, mới để chế biến món canh được ngon hơn.

Nguyên liệu cho món canh dưa cải chua sườn non thơm ngon, độc đáo - Ảnh minh họa: Internet

Các bước chế biến món canh dưa cải chua sườn non
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Sườn non rửa sạch, chặt thành từng khúc khoảng 3-4cm. Bắc nồi nước lên bếp, nấu sôi rồi thả sườn non vào luộc sơ qua.

Sau đó, thêm vào sườn non 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi ướp trong vòng 5-10 phút.

Dưa chua ngâm với nước rồi rửa nhiều lần, vắt thật khô, xắt thành đoạn vừa ăn.

Cà chua rửa sạch rồi bổ múi cau.

Hành, tỏi lột vỏ rồi băm nhuyễn với 1 trái ớt hiểm.

Rau ngổ, hành lá rửa sạch, xắt nhỏ.

Bước 2: Chế biến canh dưa cải chua sườn non
Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sủi tăm tăm, thêm hành, tỏi, ớt đã băm nhuyễn vào, phi đến lúc có màu vàng và thơm lừng thì trút sườn non đã ướp vào. Đảo sườn trong vòng 3 phút cho ngấm gia vị.

Sau đó, múc sườn ra xoong, thêm 700ml nước, vặn lửa lớn rồi nấu trong vòng 10 - 15 phút. Đợi nước sôi sùng sục thì vớt sạch bọt, hạ lửa, tiếp tục nấu cho sườn mềm. Lưu ý: muốn nước canh trong vắt thì nên vớt sạch bọt thường xuyên.

Dùng ngay chảo vừa xào sườn non, thêm 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi khi dầu nóng già thì cho dưa cải chua vào, nêm 1 muỗng cà phê đường. Đảo đều dưa cải chua trong vòng 2-3 phút thì tắt bếp.

Khi nấu sườn non được 15 phút thì cho dưa cải chua đã xào vào, khuấy đều. Nêm nếm lại cho vừa miệng, nấu thêm 3-5 phút nữa thì tắt bếp, thêm một ít nước mắm vào để món canh dậy hương thơm.

Như vậy, chỉ qua vài bước đơn giản, món canh dưa cải chua nấu sườn non đã được nấu xong.

Bước 3: Trình bày món ăn
Múc canh dưa cải chua nấu sườn non ra tô, rắc một ít hành lá, rau ngổ và tiêu. Thưởng thức cùng cơm trắng, kèm nước mắm dằm ớt cay.

Món canh có vị chua nhẹ, thơm lừng mùi thịt và cải. Ăn miếng sườn non sẽ cảm nhận được độ dai từ thịt, mềm của xương và sụn giòn sần sật. Đây là món canh giúp cả nhà giải nhiệt, bổ dưỡng và ngon miệng.

Món canh có vị chua nhẹ và sườn non mềm, sụn giòn sần sật. Đây là món canh giúp cả nhà giải nhiệt nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

 

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn:
...