NỘI TRỢ

Hướng dẫn cách pha chế Cocktail chanh mật ong

18/09/2020 - 14:15

Trong những ngày hè oi nóng, một ly Cocktail sẽ giúp các bạn giải nhiệt nhanh chóng và đem lại một tinh thần sảng khoái. Sau đây, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách pha chế Cocktail chanh mật ong.

Một ly cocktail chanh mật ong thơm lừng sẽ giúp người thưởng thức cảm thấy sảng khoái và tràn đầy sinh lực những lúc căng thẳng và mệt mỏi. Dưới đây là cách thực hiện Cocktail chanh mật ong:

 

 

Chuẩn bị nguyên liệu Cocktail chanh mật ong

Rượu vang đỏ: 150ml

Mật ong: 25g

Chanh: ½ quả

Quế: 1 thanh nhỏ

Đinh hương

Một ít quả nam việt quất sấy khô

Hướng dẫn các bước thực hiện Cocktail chanh mật ong:

Bước 1:Sơ chế nguyên liệu

Để làm cocktail chanh mật ong, trước hết cần bào mỏng lớp vỏ chanh vàng phía bên ngoài, trong lúc bào vỏ chanh, bào nhẹ tay để không bị phạm vào phần vỏ trắng ở bên trong quả chanh.

Sau khi bào xong, lấy vỏ chanh cắt thành từng dạng sợi nhỏ.

Bước 2: Đun nước

Chuẩn bị một chiếc nồi sạch, rồi cho tiếp rượu vang đỏ, quế, đinh hương, quả nam việt sấy khô cùng vỏ chanh đã cắt nhỏ cho vào nồi đun trên lửa nhỏ.

Sau khi đun được một lúc sẽ nhìn thấy rượu sôi và gợn lăn tăn, tắt bếp ngay nếu để rượu sôi lâu sẽ làm mất đi hương thơm vốn có của rượu vang đỏ.

Bước 3: Trình bày thành phẩm

Rót hỗn hợp rượu vang vừa đun ra ly, cho thêm một chút mật ong vào.

Tiếp đến, bạn dùng thìa khuấy đều để đẩy hương vị đậm đà của rượu và mật ong hòa quyện vào nhau, thưởng thức khi còn nóng.

Vậy là với vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành ly cocktail chanh mật ong thơm ngon tốt cho sức khỏe rồi nhé! Chúc các bạn thành công!

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/huong-dan-cach-pha-che-cocktail-chanh-mat-ong-d151699.html
...