NỘI TRỢ

Giày thể thao lấm bẩn, chỉ cần thêm 1 thứ quen thuộc này vào với xà phòng sẽ sạch như mới

04/06/2020 - 09:25

Bạn sẽ bất ngờ trước tác dụng thần kỳ của 1 thứ mà mình vẫn dùng hàng ngày này.

Mới đây, 1 đoạn video do 1 phụ nữ tên là Faith Chapelle chia sẻ lên trang YouTube riêng của mình đã trở nên vô cùng viral, với gần 500.000 lượt xem và vô số người đã quan tâm, bình luận và chia sẻ lại. Vậy nội dung đoạn video đó có gì thú vị? 

Theo Faith, khi thời tiết bước sang mùa hè cũng là lúc mà chúng ta dễ dàng tham gia các bộ môn thể thao ngoài trời nhất, và thường xuyên dùng tới giày thể thao. Có nhiều người yêu thích màu trắng tinh khôi của những đôi giày thể thao đến mức dù khó giữ cho nó sạch sẽ, họ vẫn cứ thích mua chúng. 

Tuy nhiên, sau một thời gian, dù có cố gắng như thế nào thì việc giữ cho đôi giày thể thao đẹp như lúc mới mua cũng trở nên bất khả thi. Kể cả dùng xà phòng thì đôi giày cũng chỉ sạch hơn đôi chút chứ không thể trắng như lúc ban đầu, và nhiều người thiếu kiên nhẫn có lẽ sẽ ném quách đôi giày cũ vào thùng rác cho xong. 

Tuy nhiên, chị Faith Chapelle đã phát hiện ra có 1 thứ vật dụng quen thuộc trong nhà có thể giúp chúng ta biến điều không thể thành có thể, đó chính là kem đánh răng. 

 Đầu tiên, Faith ngâm đôi giày bẩn trong nước ấm có pha xà phòng tẩy rửa, sau đó bôi kem đánh răng lên bề mặt giày và dùng bàn chải chà xát cẩn thận. (Ảnh cắt ra từ video)

 Đầu tiên, Faith ngâm đôi giày bẩn trong nước ấm có pha xà phòng tẩy rửa, sau đó bôi kem đánh răng lên bề mặt giày và dùng bàn chải chà xát cẩn thận. (Ảnh cắt ra từ video)

Theo chị Faith, chỉ cần trộn 1 chút kem đánh răng vào chất tẩy rửa mà chị vẫn dùng hàng ngày, sau đó dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng cũ cẩn thận chà xát, chất bẩn sẽ bị đánh bật ra một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Trong đoạn clip chia sẻ trên YouTube, chị Faith cho biết: "Tôi sẽ chỉ cho bạn cách biến đôi giày kinh khủng này... sang 1 thứ như thế này". 

 Sự khác biệt trông thấy của đôi giày thể thao trắng trước và sau khi được tẩy bằng kem đánh răng. (Ảnh cắt ra từ video)

 Sự khác biệt trông thấy của đôi giày thể thao trắng trước và sau khi được tẩy bằng kem đánh răng. (Ảnh cắt ra từ video)

Và quả thật, 1 đôi giày thể thao lấm lem ban đầu có màu không biết phải tả chính xác là màu gì, giờ đây đã trở nên trắng tinh, sạch bong hệt như mới mua vậy, theo như lời của Faith thì nó "trắng hơn lúc trước gấp 1000 lần". 

Trong video, chị Faith đã ngâm đôi giày bẩn trong nước ấm đã được cho vào 1 ít nước giặt tẩy. Sau đó, chị bôi lên bề mặt của đôi giày 1 loại kem đánh răng khá quen thuộc, và dùng 1 chiếc bàn chải cũ, cẩn thận chà xát bề mặt của nó. 

Simple Hacks, 1 tài khoản Instagam cũng khuyến cáo chúng ta nên sử dụng loại kem đánh răng màu trắng không phải dạng gel để làm sạch giày, vì nếu dùng kem đánh răng có màu thì có lẽ đôi giày trắng của chúng ta sẽ còn bị ngả màu xỉn hơn. 

Tại sao kem đánh răng lại có tác dụng tẩy trắng?

Đó là do trong kem đánh răng có baking soda có tác dụng tẩy sạch vết bẩn, cũng giống như khi nó làm sạch răng của chúng ta.

Để tăng hiệu quả hơn nữa, chị Faith cũng đã dùng thêm bột tẩy trắng, ngâm thêm đôi giày vào 1 xô chất tẩy trắng trong 6 tiếng đồng hồ, rồi vứt nó vào máy giặt để tẩy bỏ hoàn toàn chất tẩy trắng, sau đó phơi khô trong không khí. 

 Giờ đây, cả đôi giày đã sạch tinh như mới rồi nhé.

 Giờ đây, cả đôi giày đã sạch tinh như mới rồi nhé.

Nhiều người sau khi xem clip của chị Faith đã để lại các bình luận như: "Đây là video tuyệt nhất tôi từng xem đến giờ. Bạn có thể nhìn thấy đôi giày sạch hơn hẳn khi cô ấy chà xát nó với kem đánh răng", hay "Tôi đoán kem đánh răng không chỉ để giúp làm trắng răng của bạn đâu", hay "Cảm ơn nhé, video này đã giúp tôi rất nhiều. Giày của tôi trông như mới vậy". 

Tuy nhiên chị Faith cũng cảnh báo rằng có thể cách thức này không hiệu quả với mọi chất liệu của giày thể thao, nên bạn cũng cần cẩn trọng khi áp dụng.

Bạn có thể xem toàn bộ quá trình tẩy trắng đôi giày thể thao của chị Faith tại đây. 

Theo BÁO DÂN SINH
Nguồn: http://baodansinh.vn/giay-the-thao-lam-ban-chi-can-them-1-thu-quen-thuoc-nay-vao-voi-xa-phong-se-sach-nhu-moi-820202615214571.htm?fbclid=IwAR1_fxAtDHJ1D5AMkVKXSOVziKL9r2IAG7M7oQ97_yXKVDTGS34IEanFvCw
...