NỘI TRỢ

Cách nấu thịt đông theo cách hiện đại lạ mà ngon

21/01/2020 - 10:27

Hiện nay, món thịt đông được các bà nội trợ biến tấu thành những kiểu khác nhau, rất đẹp và đa dạng hương vị.

1

Thịt đông là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ cổ truyền ngày Tết của các gia đình Việt. Tuy nhiên, với những món thịt đông được biến tấu theo cách hiện đại sau, không những vô cùng đẹp mắt mà còn rất lạ miệng. Ảnh: Monngonmoingay.

 

 

Thịt đông trứng. Món thịt đông này có nguyên liệu hoàn toàn giống như thịt đông bình thường, chỉ thêm xúc xích, cà rốt, khoai tây cho đẹp mắt là được. Bạn cũng hoàn toàn có thể thay đổi các nguyên liệu theo khẩu vị của từng người. Ảnh: Gocamthuc.

 

 

Công đoạn khó nhất là lấy vỏ trứng nguyên quả, chỉ đục lỗ nhỏ trên đầu trứng để rót thịt đông vào khi đã nấu xong. Để tủ lạnh và dùng dần, mỗi khi ăn, chỉ đơn giản đập vỏ trứng ra là đã có những quả trứng thịt đông ngon tuyệt đẹp mắt. Ảnh: Gocamthuc.

 

 

Bì heo nấu đông. Món ăn mới lạ này không dùng tí thịt nào mà chỉ dùng bì heo (da lợn). Nguyên liệu gồm có bì heo, rau có màu, gia vị, hoa hồi, hạt tiêu, quế, rượu, muối. Bì heo được ninh nhừ cùng các gia vị và xay nhuyễn rồi nhuộm màu bằng các loại lá thiên nhiên. Ảnh: Zingnews.

 

 

Sau khi xay nhuyễn và lọc thì được sản phẩm thịt đông nhiều màu sắc đẹp như những viên thạch. Món thịt nấu đông biến tấu vị ngon hấp dẫn, dễ ăn còn có rất nhiều tác dụng vừa làm đẹp da, đẹp tóc cho chị em phụ nữ. Ảnh: Zingnews.

 

 

Gà nấu đông. Cũng tương tự như món thịt đông nhưng thịt gà được thay thế vào, vừa dễ tiêu hóa vừa bổ dưỡng hơn. Những miếng đùi gà chắc thịt, lọc bỏ xương và thái nhỏ. Da thái miếng to như hộp diêm rồi ninh đến khi chín mềm. Nước ninh gà thêm chút nước mắm nhĩ thật ngon, chút tiêu sọ cho nồng lên mùi cay làm dáng rồi đổ vào khuôn. Ảnh: Bazzarvietnam.

 

 

Cất vào tủ lạnh qua đêm là bạn có món gà nấu đông thật ngon lành đẹp mắt. Còn gì bằng trong một buổi chiều đầu xuân hơi lành lạnh được thưởng thức vị ngọt dịu của xôi gấc, chút mặn mà của nước mắm nhĩ thấm vào miếng gà nấu đông ngầy ngậy tan nơi đầu lưỡi. Ảnh: Bazzarvietnam.

 

 

Thịt đông chay. Nguyên liệu chính là bột gạo lức, cà rốt bí đỏ, tảo spirna, gia vị vừa ăn. Đầu tiên xào sơ mộc nhĩ nấm hương bí đỏ. Sau đó đu tảo tan và bỏ vào đun đến khi sôi bớt lửa đun lâm râm. Cảm thấy vừa chín tới thì tắt bếp đổ vào khuôn. Ảnh: Lamsao.

 

 

Những ai không muốn ăn nhiều thịt, có chế độ ăn chay hay ăn kiêng thì công thức nấu món này rất thích hợp. Với người chưa từng chế biến món ăn này thì mẹo nấu thịt đông ngon trong khi không hề có thịt, có bì, mà vẫn đông, vẫn hấp dẫn thực sự khá mới mẻ và thú vị. Ảnh: Lamsao.

Theo theo Kiến thức
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-nau-thit-dong-theo-cach-hien-dai-la-ma-ngon/20200120081531713
...