NỘI TRỢ

Cách nấu chè sen long nhãn đậm vị ba miền, ngát hương gây thương nhớ

29/06/2020 - 13:15

Mùa hè đến cũng là mùa thu hoạch nhãn và hạt sen. Để có thêm món giải khát trong những ngày nắng nóng, bạn có thể nấu món chè long nhãn hạt sen để thưởng thức

Dân Việt sẽ hướng dẫn cách nấu chè long nhãn hạt sen kết hợp đặc sản ba miền:

Nguyên liệu:

- 1 kg nhãn lồng Hưng Yên

- 0,5 kg hạt sen Huế 

- 200gr đường phèn Quảng Ngãi

- 1 lít nước dừa xiêm Bến Tre

 

 

Cách làm

 - Nhãn lồng bóc vỏ, dùng dao nhỏ có mũi nhọn tách hạt lấy long. Để long nhãn không bị rách nên lấy dao mũi nhọn lách quanh miệng hạt cho tách rời khỏi long rồi lấy cái nhíp kẹp vào hạt kéo nhẹ ra là được. 

- Hạt sen rửa sạch, lấy hết tâm sen. 

- Cho hạt sen vào ½ lít nước rồi nấu sôi, cho thêm 200gr đường phèn vào. Khoảng 10 phút là hạt sen chín (nếu dùng hạt sen khô thì thời gian nấu lâu hơn), vớt riêng hạt sen ra cho ráo nước, để nguội. 

- Cho từng hạt sen vào trong long nhãn sao cho long nhãn ôm khít hạt sen để khi cho vào nước không bị rớt hạt sen ra. 

 

 

- Cho 1 lít nước dừa xiêm vào phần nước nấu hạt sen lúc trước rồi đun sôi. Sau đó thả hạt sen long nhãn vào, khi sôi lại là tắt bếp luôn để nhãn vẫn giữ được độ giòn. Múc chè ra bát, để nguội và thưởng thức.

Vị giòn ngọt của nhãn lồng Hưng Yên quyện trong vị thơm bùi của hạt sen Huế thấm trong vị ngọt thanh của nước dừa xiêm Bến Tre, của đường phèn Quảng Ngãi sẽ tạo nên hương vị khó quên. 

Nếu còn hạt sen đã ninh không dùng cùng long nhãn, ta kết hợp với thứ nước trên, thêm dừa nạo nữa là ta có một cốc chè sen dừa ngon không kém.

Chúc các bạn thành công.

Theo BÁO DÂN VIỆT
Nguồn: https://danviet.vn/cach-nau-che-long-nhan-hat-sen-dam-vi-ba-mien-20200627074702897.htm
...