NỘI TRỢ

Cách muối hành củ ngon cho cả gia đình bạn mê mệt

25/12/2018 - 11:02

Hành củ là món ăn kèm không thể thiếu trong những ngày Tết. Hôm nay, cùng PhunuNews học cách muối hành củ ngon chuẩn vị cho những ngày tết sắp đến gần nhé.

Nguyên liệu:

Hành củ: 1kg

Đường: 4 muỗng canh

Nước mắm: 6 muỗng canh

Giấm: 1 chén

Nước lọc: nửa chén

Muối: 2 muỗng cà phê

Ớt: 2 trái

Nước vo gạo

Cách thực hiện:

Empty

Bước 1: Củ hành sau khi mua về, ngâm vào nước vo gạo khoảng vài tiếng cho bớt hăng cũng như sạch hết bụi bẩn. Sau đó, bạn rửa lại với nước sạch và nhẹ nhàng bóc hết lớp vỏ bên ngoài. Để hành ra rổ cho ráo nước.

Empty

Bước 2: Tiếp theo, các bạn ngâm hành trong nước muối loãng 1 ngày rồi vớt ra để ráo. Việc ngâm nước muối qua đêm như thế này sẽ khử được mùi hăng và giúp hành củ giòn ngon hơn.

Bước 3: Pha chế hỗn hợp nước mắm để muối hành như sau: Bạn cho nước mắm, đường, giấm và nước lọc vào rồi trộn đều với nhau. Sau đó, đem đun sôi ở lửa vừa rồi để cho thật nguội.

Bước 4: Hũ đựng hành muối bạn rửa sạch, lau cho thật khô. Tiếp đó, xếp hành vào hũ, đặt xen kẽ các quả ớt tươi cho đẹp mắt.

Empty

Bước 5: Bạn đổ hỗn hợp nước mắm đường đã để nguội vào hũ sao cho củ hành hoàn toàn chìm trong nước.

Bước 6: Cuối cùng bạn đậy kín nắp hũ muối hành và bảo quản ở nơi thoáng mát. Với cách muối hành này chỉ sau khoảng 1 tuần là chín và bạn có thể lấy ra để thưởng thức.

Empty

Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Ảnh sưu tầm

Empty
Theo phununews.vn
Nguồn: http://phununews.vn/cach-muoi-hanh-cu-ngon-cho-ca-gia-dinh-ban-me-met-525381.htm
...