NỘI TRỢ

Cách làm món cá rô đồng kho khế ngon miễn chê, mê tới già

13/09/2020 - 17:00

Cá rô đồng kho khế luôn mang lại cho chúng ta cảm giác gần gũi, quen thuộc mỗi khi nhắc đến. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ không thể quên được vị chua thanh của khế thấm vào từng thớ cá ngọt dịu. Cùng học cách chế biến bạn nhé.

Nguyên liệu:

 

 

– 0,5 kg cá rô đồng đã làm sạch

– 100 g thịt ba chỉ

– 1 quả khế chua (vì mua này không tìm mua được lá me nên mình dùng khế chua thay thế)

– 2 quả ớt chỉ thiên

– 1 thìa cà phê riềng xay

– Gia vị đi kèm: đường, tiêu, dầu ăn và nước nêm ngon.

Cách làm:

Bước 1: Ướp cá với riềng xay và 1 muỗng canh nhỏ nước nêm ngon trong thời gian 30 phút.

Bước 2: Khế chua bỏ viền quanh cánh, cắt miếng dầy tầm 1 cm; thịt ba chỉ thái miếng to bản; ớt chỉ thiên cắt đôi

Bước 3: Trong nồi đất, chưng đường với một thìa dầu ăn đến khi có màu nâu nhạt thì cho thịt ba chỉ vào đảo đều, dàn thành 1 lớp lót dưới đáy nồi đất.

Bước 4: Xếp cá đã ướp vào nồi, phía trên xếp khế và ớt đã cắt nhỏ

Bước 5: Đun vừa lửa trong thời gian 5 phút cho cá ngấm gia vị, sau đó cho nước ngập mặt cá và nêm lại gia vị cho vừa miệng. Đun cá nhỏ lửa đến khi nước gần cạn thì lại bổ sung thêm 1 lần nước sôi để cá được nhừ xương.

Bước 6: Khi nào nước trong nồi đất gần cạn thì mở vung và đun thêm 5 phút để thịt cá chắc lại. Trước khi tắt bếp nhớ rắc thêm ít hạt tiêu xay.

 

 

Bước 7: Đợi khi nào cá nguội hẳn thì mới nên cho cá ra đĩa tránh cá bị vỡ và thưởng thức cùng cơm nóng. Thịt cá thơm ngon, béo ngậy và vẫn có độ chắc, xương mềm vừa phải. Nếu có quả chay khô, tai chua hoặc lá me thì sản phẩm sẽ thơm hơn nhiều.

Cách khử mùi tanh của cá vô cùng đơn giản

Khử sạch mùi tanh của cá bằng muối là một phương pháp truyền thống của các bà nội trợ. Sau khi đã làm sạch cá, bạn hãy xát muối trực tiếp vào cá, để 5 phút rồi bạn đem rửa sạch với nước. Ngoài ra thì bạn có thể ngâm cá vào nước muối. Ngâm trong nước muối khoảng 10 phút thì ta bỏ cá ra bạn rửa lại sạch với nước là được.

Nước vo gạo có tác dụng khử mùi tanh rất là tốt. Sau khi bạn mổ cá, ta cắt khúc vừa ăn rồi bạn rửa sạch với nước lạnh. Tiếp đó bạn cho cá vào nước vo gạo ngâm khoảng 15 đến 20 phút là được. Sau đó bạn lấy cá ra đem rửa lại sạch rồi để ráo nước trước khi bạn chế biến. Cách làm này không những giúp loại bỏ hết mùi tanh của cá mà còn làm cá sáng, sạch hơn.

Rượu và dấm cũng sẽ có tác dụng khử mùi tanh rất hiệu quả. Hãy dùng hỗn hợp rượu với nước hoặc là dấm với nước và cho cá vào các hỗn hợp này để ngâm sau khi bạn đã làm sạch cá. Ngâm cá trong hỗn hợp này khoảng 5 đến 10 phút rồi bạn lấy cá ra rửa sạch với nước.

Gừng cũng là một trong những nguyên liệu sẽ có tác dụng khử tanh rất là tốt. Bạn lấy gừng, bỏ vỏ, đập dập rồi cho vào nước. Sau đó bạn cho cá và ngâm khoảng 5 phút thì lấy ra. Cách này vừa có thể khử tanh, nhờn của cá vừa có tác dụng giúp cá thơm ngon hơn khi chế biến.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cach-lam-mon-ca-ro-dong-kho-khe-ngon-mien-che-me-toi-gia-d287987.html
...