NỘI TRỢ

Cách làm bún cá trắm

01/06/2020 - 11:15

Bún cá là món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn bởi cá trắm rán giòn thơm phức, nước dùng chua chua dậy mùi dấm bỗng.

Nguyên liệu: 

- Cá trắm: 500 gr - Xương heo: 300 gr- Bún tươi: 500 gr- Cà chua: 200 gr - Rau cần, thì là, hành, ớt - Rau sống ăn kèm: xà lách, tía tô, rau ngổ...- Gia vị: gừng, hành khô, hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, bột nghệ, màu điều, dấm bỗng

Cách làm:

Bước 1:

Empty

Sơ chế các loại nguyên liệu

- Cà chua rửa sạch bổ miếng cau

- Rau cần bỏ bớt phần lá, rửa sạch cắt khúc dài cỡ 5cm

-  Hành, thì là thái nhỏ 

- Các loại rau sống, rửa sạch, vẩy ráo

- Cá trắm đánh vẩy, cạo nhớt, lọc phi lê, phần xương để riêng 

Empty

Bước 2: 

- Xương ống mua về luộc cho nổi bọt, đổ nước đầu và rửa thật sạch. Cho xương ống, xương cá và 1 củ gừng đập dập vào ninh nhỏ lửa ít nhất 1 tiếng. Sau khi xương đã tiết nước ngọt, gạn lọc lấy phần nước.  

- Phi thơm hành khô với dầu điều, cho cà chua vào xào sơ, trút vào phần nước dùng.

- Nêm vào nước dùng: muối, hạt nêm, bột ngọt, 1/2 thìa nước mắm và nửa bát con dấm bỗng theo khẩu vị sao cho nước có vị chua thanh hài hòa. Khi ăn đun nóng lại và chần rau cần chín tái để ăn kèm bún. 

Bước 3:

- Phần cá sau khi đã phi lê lọc bỏ phần xương, lạng miếng mỏng cỡ 1 cm. Dùng khăn sạch thấm khô cá sau đó ướp với 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê hạt nêm. Để 10 phút cho ngấm. Sau đó chiên ngập dầu cho thật vàng giòn.

Bước 4: 

Bún chần sơ bằng nước nóng. Cho bún vào bát tô, xếp cá chiên giòn lên trên. Sau đó chần rau cần cho chín, thêm ít hành, thì là và vài lát ớt cay rồi từ từ chan nước dùng lên và thưởng thức. 

Empty

Thành phẩm: 

Bún cá là món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn bởi cá trắm rán giòn thơm phức, nước dùng chua chua dậy mùi dấm bỗng, ăn kèm rau cần tươi giòn vừa thanh vừa mát. Vào những ngày nắng nóng mà được thưởng thức một bát bún cá với mùi vị hấp dẫn và màu sắc bắt mắt thì còn gì bằng.

Theo NGOISAONET
Nguồn: https://ngoisao.net/an-choi/bun-ca-tram-4107426.html
...