NỘI TRỢ

Bí quyết giữ nhà khô ráo, sạch sẽ khi trời nồm

14/02/2020 - 17:49

Để khắc phục tình trạng nồm ẩm khó chịu kéo dài, các gia đình cần biết một số bí quyết sau đây.

Không bật quạt

Tuyệt đối không bật quạt trong những ngày trời nồm ẩm ướt. Nguyên nhân là do gió hút không khí ẩm, nên tưởng rằng quạt sẽ khô nhưng càng chờ khô bạn sẽ thấy sàn nhà trở nên ướt rườn rượt.

Lau nhà bằng giẻ khô

a195-15203916444402137548508-15042848

Dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nền nhà để chống nồm.Một điều cần nhớ trong những ngày nồm là nên hạn chế lau nhà bằng nước, bởi điều này chỉ khiến ngôi nhà của bạn thêm ẩm. Cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nền nhà. Nếu thực sự cần lau dọn, hãy dùng khăn cotton, giặt bằng nước nóng, vắt thật kĩ rồi mới lau. Sau đó, dùng giẻ khô và sạch lau lại ngay lập tức.

Sử dụng các vật liệu hút ẩm

than-cui-chong-nom-a41a4-0753-14593978

Có rất nhiều vật liệu hút ẩm rẻ tiền mà mang lại hiệu quả chống nồm ẩm cao lại dễ áp dụng như than, vôi báo cũ hay khăn khô. Bạn có thể để một chậu than củi nhỏ trong phòng, dưới gầm ghế để hỗ trợ hút ẩm trong nhà.

Ngoài ra, bạn có thể mua 10-15kg vôi sống, đựng vào thùng gỗ hoặc thùng giấy, đặt dưới gầm giường hoặc góc phòng. Khi thời tiết thật ẩm, hoặc nhà lau rất ướt, ta mở nắp thùng vôi ra.

Sử dụng một số loại vật liệu hút ẩm để hút không khí nồm ẩm. (Ảnh minh hoạ)Ngoài ra, với những khu vực sử dụng chung và dễ ẩm ướt nhà như cửa ra vào, bồn rửa, cửa nhà tắm, bên cạnh thảm lau, bạn còn có thể đặt thêm 1 vài tờ báo để hỗ trợ hút ẩm trong thời gian ngắn. Đây là cách hay bởi không phải nhà nào cũng có đủ thảm chùi thay thế trong những ngày nồm ẩm kéo dài. Với những vật liệu hút ẩm này, bạn cần để ý để xa tầm tay của trẻ em.

Bật điều hòa chế độ khô

Cách chống nồm tốt nhất đồng thời giữ cho nhà khô sạch trong những ngày nồm ẩm đỉnh điểm là hãy bật điều hòa. Tốt nhất bạn nên bật điều hòa chế độ khô để giúp hút ẩm không khí, đồng thời cách này cũng không lưu thông không khí, giúp bảo đảm sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

Đóng cửa nhà tắm

Nhà tắm được đánh giá là nơi ẩm nhất trong nhà. Nhất là trong thời điểm những ngày trời nồm, ẩm ướt. Vậy nên, sau khi sử dụng nhà tắm xong, bạn nên đóng kín cửa lại, để hơi nước không thoát ra ngoài, khiến nền nhà ẩm ướt.

Đồng thời, hãy mở bật quạt gió phòng tắm để hơi ẩm được đẩy ra ngoài trời.

Bịt kín các kẽ hở trong nhà

Không chỉ luôn đóng cửa chính và cửa sổ mà các kẽ hở trong nhà bạn cũng cần bịt kín chúng lại. Nó sẽ giúp hạn chế không khí ẩm tràn vào nhà gây ẩm ướt khó chịu thêm.

Sử dụng gói hút ẩm hoặc máy hút ẩm

Bạn có thể treo quần áo xen kẽ với các gói hút ẩm. Bên cạnh đó, nếu giữ quần áo trong hộp, bạn có thể bỏ các túi hút ẩm này vào các góc của tủ quần áo hay hộp đựng. Ngoài ra, với chi phí cao hơn một chút, bạn có thể sử dụng máy hút ẩm tiện lợi.

Theo Hạ Vũ/VTC News
Nguồn: https://vtc.vn/lam-dep/bi-quyet-giu-nha-kho-rao-sach-se-khi-troi-nom-ar527765.html
...