NỘI TRỢ

Bí kíp xào đậu cove giúp đậu giòn, giữ nguyên màu xanh, đậm đà hương vị

04/04/2020 - 07:47

Đậu cove là món ăn giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho tiêu hóa. Xào đậu, đừng vội cho vào chảo ngay, mà hãy áp dụng những bí kíp này.

Thái xéo đậu cove

Đậu cove sau khi sơ chế sạch sẽ, tước xơ hai bên, bạn nên thái xéo thành từng lát dài. Bước này sẽ giúp đậu khi xào thấm đều gia vị hơn. 

Empty

Chần qua đậu cove trước khi xào

Bắc 1 nồi nước sôi lên bếp + 1 thìa cà phê muối trắng. Khi sôi bùng thì cho đậu vào chần qua trong vòng 5 phút, vặn lửa nhỏ. Chú ý, không được đậy kín nắp và phải đổ nước ngập rau. 

Đậu là thực phẩm bắt buộc phải chín kỹ để loại bỏ saponin và profin gây hại đến hệ tiêu hóa. Bạn nên luộc kỹ một chút.

Vớt ra, ngâm đậu vào 1 thau nước lạnh trong vòng 5 phút để giảm nhiệt độ. Bước này giúp rau giữ được màu xanh và độ giòn khi chế biến. 

Empty

Xào đậu cove với lửa lớn, đảo nhanh và đều tay

Bắc chảo lên bếp, bật lửa lớn, khi dầu sôi thì cho hành tỏi vào phi, rồi cho đậu vào, nêm gia vị và đảo nhanh ta để đậu ngấm gia vị và vẫn giữ được màu xanh cho đến khi chín. 

 Bên cạnh đó, lưu ý mỗi lầm chỉ xào một lượng đậu vừa với kích thước chảo. Nếu xào quá nhiều, bạn sẽ khó lòng đảo đều, đậu sẽ không chín đều, thậm chí còn bị sậm màu, không ngon mắt.

Lượng dầu để xào đậu cho vừa đủ

Cho quá ít dầu khi xào sẽ khiến đậu bị khô, không có độ bóng đẹp mắt. Thế nhưng, nếu cho quá nhiều dầu cũng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Thế nên, chị em nội trợ cần căn đo lượng dầu phù hợp.

Empty

Không xào  đậu cove chung với thực phẩm khác ngay từ đầu

Nếu xào đậu cùng với các thực phẩm khác như thịt, tim, gan, mề, lòng... thì nên xào riêng. Bạn nên xào thực phẩm trước, sau đó mới xào đậu và trộn đều. Bằng không nếu xào chung ngay từ đầu, đậu rất dễ úa vàng.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/bi-kip-xao-dau-cove-giup-dau-gion-giu-nguyen-mau-xanh-dam-da-huong-vi-d155785.html
...