NỘI TRỢ

5 bí quyết nhất định phải tuân theo nếu muốn có món bò bít tết ngon

16/09/2019 - 15:00

Thịt bò phải rã đông hoàn toàn, tẩm ướp trước khi cho vào chảo nóng. 

Điều mấu chốt góp phần tạo nên món bò bít tết ngon là bạn phải có một chiếc chảo gang. Loại chảo này dày và làm nóng chậm hơn so với chảo thông thường, đồng thời nhờ đặc tính giữ nhiệt lâu nên món thịt chín đều từ ngoài vào trong.

Phải làm nóng chảo trước khi cho thịt vào, chảo càng nóng càng tốt. Bạn nhỏ vài giọt nước lên chảo, nếu phát ra tiếng "xèo xèo", nước đọng lại thành những bong bóng nhỏ trên bề mặt chảo rồi bốc hơi nhanh chóng thì chính là lúc có thể cho thịt vào.

 

 

Bít tết kiểu phương Tây thường cần rất ít gia vị. Thông thường, người ta chỉ nêm nếm một chút muối và hạt tiêu hay tỏi sau đó cho một ít dầu ô liu trực tiếp lên miếng thịt hoặc cho vào chảo là xong. Còn bít tết kiểu Việt thì thường có nước sốt kèm theo. Tuy nhiên, bạn phải tẩm gia vị lên thịt trước khi nấu. Bên cạnh đó, thịt bò phải được rã đông hoàn toàn để khi nấu không bị chảy nước thì mới ngon. 

Nếu không phải đầu bếp chuyên nghiệp, chỉ cần nhìn là biết món thịt chín hay chưa thì gợi ý dành cho bạn là chiếc nhiệt kế đo thịt. Công cụ này giúp bạn dễ dàng biết bít tết đã chín như ý muốn hay chưa, món thịt đã được làm chín kỹ hay chín vừa... thay vì phải cắt ra để kiểm tra, gây mất thẩm mỹ.

Sau khi món thịt hoàn thành, không nên gắp ngay ra đĩa mà hãy để trên chảo khoảng 5 - 10 phút tùy vào kích thước miếng thịt thì bạn sẽ thưởng thức hương vị trọn vẹn hơn. 

Theo Theo Ngôi sao
Nguồn: https://ngoisao.net/an-choi/5-bi-quyet-nhat-dinh-phai-tuan-theo-neu-muon-co-mon-bo-bit-tet-ngon-3895741.html
...