NỘI TRỢ

3 cách tự làm kim chi dễ dàng chuẩn vị Hàn

15/01/2021 - 11:00

Rộn ràng mùa Tết đến xuân về, các nàng thủ thỉ nhau 3 công thức làm “kim chi chuẩn vị Hàn” cực dễ dàng, mời bạn cùng tham khảo công thức sau đây nhé.

Nếu dưa muối ở Việt Nam là món ăn truyền thống thì Hàn Quốc có kim chi là biểu tượng món dưa muối nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào. Không phải ngẫu nhiên mà kim chi được nhiều thực khách quốc tế yêu mến đến thế, mà bởi kim chi mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cũng như góp phần tô điểm cho mỗi bữa ăn thêm phần hấp dẫn và kích thích vị giác.

Empty

Sức hấp dẫn của món ăn Hàn Quốc

Được mệnh danh “Xứ sở kim chi” với nét văn hóa ẩm thực phương Đông, các món ăn Hàn Quốc luôn hấp dẫn bởi màu sắc và hương vị. Nếu là fan của ẩm thực Hàn thì chắc hẳn bạn sẽ không thể không mê mẩn đắm say các món ngon nổi tiếng làm từ kim chi như: lẩu kim chi, lẩu Tokbokki, canh kim chi, bánh kim chi hay kim chi cuốn salad ăn kèm thịt nướng thì thật tuyệt vời… Vị chua dịu hoà quyện với vị cay nồng của ớt tạo nên bản giao hưởng hoàn hảo kích thích các giác quan khi thưởng thức, điều này khiến không ít những nhà phê bình ẩm thực phải thốt lên những lời mỹ miều, có cánh dành cho món ăn tuy đơn giản, nhưng rất đặc biệt này.

Đặc biệt kim chi muối còn có thể muối biến tấu với nhiều loại rau củ khác nhau tạo nên món ăn truyền thống nổi tiếng và là biểu tượng đặc trưng của văn hóa ẩm thực xứ Hàn.

Xu hướng tự làm kim chi tại nhà

Thay vì mua kim chi làm sẵn tại các siêu thị, ngày nay xu hướng người dùng tự làm kim chi tại nhà đang dần trở thành trào lưu bởi sự đam mê của món ăn này. Khởi nguồn trào lưu ấy chính là sự chia sẻ những công thức làm kim chi được lan truyền rộng khắp trên mạng xã hội. Nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu những công thức đó có chuẩn vị và ngon miệng theo đúng công thức chuẩn xứ Hàn, và việc tự làm tại nhà có đảm bảo lúc nào cũng đều tay?

3 cách làm kim chi "made by me" dễ dàng chuẩn vị Hàn

Tuy món kim chi dễ làm là thế, nhưng khẩu vị của người dân ở mỗi quốc gia đều có sự khác nhau - điều này thực tế được thấy rõ trên vị kim chi của người Hàn và của người Việt có sự chênh lệch ở độ chua. Người Việt thích ăn kim chi có độ chua thanh và cay vừa phải còn kim chi của người Hàn lại có vị chua cay khá nhiều.

Chính vì thế, sau nhiều năm nghiên cứu và đi về giữa Hàn Quốc và Việt Nam, vào tháng 6/2020 nhãn hàng Barona đã cho ra đời đứa con tinh thần lần đầu tiên có mặt trên thị trường đó chính là Xốt muối kim chi Hàn Quốc Barona chuẩn vị kim chi Hàn Quốc và phù hợp khẩu vị người Việt.

Chỉ sau vài tháng ra mắt, sản phẩm đã trở thành cú hit cực lớn trong ngành gia vị thực phẩm bởi sự đón nhận tích cực của người dùng. Ngay cả hot Tiktoker đình đám Babykopo hay gia đình Cam Cam và nhiều bạn trẻ khác cũng yêu thích và lựa chọn sản phẩm này cho món kim chi nhà làm!

Tham khảo ngay 3 cách làm kim chi "made by me" đơn giản, chỉ với 4 bước làm cực dễ dưới đây nhé. Lưu ý nhỏ: Tương tự với cải thảo, bạn cũng có thể sử dụng dưa leo hoặc củ cải để làm kim chi đổi vị cực ngon. Xem ngay hướng dẫn các bước thực hiện dưới đây:

Các bước làm kim chi chuẩn vị Hàn với gói Xốt muối kim chi Barona

Các bước làm kim chi chuẩn vị Hàn với gói Xốt muối kim chi Barona

Hoặc bạn có thể truy cập kênh Youtube: Barona nấu ngon cực dễ để xem video hướng dẫn 3 cách muối kim chi Hàn Quốc này nhé!

Biến tấu món kim chi với củ cải trắng, cải thảo, dưa leo rất ngon và lạ miệng

Biến tấu món kim chi với củ cải trắng, cải thảo, dưa leo rất ngon và lạ miệng

Với sản phẩm Xốt muối kim chi Hàn Quốc Barona, bạn không cần phải cân đo đong đếm quá nhiều loại gia vị với các bước thực hiện phức tạp như cách làm truyền thống. Thay vào đó, chỉ cần chuẩn bị các loại rau củ (cải thảo/dưa leo/củ cải, cà rốt, củ cải trắng, hành, hẹ) theo đúng hướng dẫn và thực hiện cùng gói Xốt muối kim chi Hàn Quốc Barona là đã có ngay 1 hũ kim chi thơm ngon chuẩn vị Hàn.

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/3-cach-tu-lam-kim-chi-de-dang-chuan-vi-han-ar590180.html
...