NHỊP SỐNG

Vụ Bí thư xã giết cháu thế mạng: Sẽ khởi tố thêm tội “Xâm phạm mồ mả”!

04/06/2020 - 19:13

Trước khi ra tay sát hại cháu vợ, đối tượng Minh đã một mình tìm đến nghĩa trang với mục đích trộm thi thể người khác nhằm “thế xác” mình. Tuy nhiên, ý đồ này bất thành vì đối tượng không đủ dụng cụ.

Ngày 4/6, lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông thông tin, đơn vị này đã có yêu cầu cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh củng cố tài liệu để khởi tố bổ sung đối với bị can Đỗ Văn Minh (Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) thêm tội “Xâm phạm mồ mả”.

"Chúng tôi đã yêu cầu bên cơ quan công an củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng. Việc yêu cầu này là để điều tra, làm rõ thêm các hành vi phạm tội, tránh bỏ lọt tội", lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết thêm.

 Đối tượng Minh khai nhận sát hại cháu vợ nhằm mục đích

 Đối tượng Minh khai nhận sát hại cháu vợ nhằm mục đích "thế mạng"

Quá trình điều tra, Minh khai, ngày 27/4, tức khoảng 1 tuần trước khi thực hiện hành vi giết anh T.N.V (SN 1995, trú tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, cháu vợ của Minh), Minh một mình điều khiển xe ô tô vào nghĩa trang thôn 8 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đào một ngôi mộ.

Minh khai không biết mộ của ai, chỉ thấy mộ mới chôn, chưa có bia, mới lấp cát cao hơn so với mặt đất... mục đích đào để lấy xác người.

Tại đây, Minh dùng xẻng đào tới quan tài nhưng không có dụng cụ để cạy nắp quan nên lấp lại gần hết và đi về.

 Ngôi mộ mà đối tượng Minh dự kiến trộm thi thể nhưng bất thành

 Ngôi mộ mà đối tượng Minh dự kiến trộm thi thể nhưng bất thành

Vì trộm mộ bất thành nên Minh đã ra tay sát hại cháu vợ là anh T.N.V để thế mạng. Sau khi sát hại nạn nhân, Minh đã để thi thể anh V. vào chiếc xe ô tô của mình, điều khiển đến khu vực vắng người rồi đổ xăng, dầu đốt nhằm tạo hiện trường giả, đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Như trước đó Dân trí đã thông tin, do nợ nần với số tiền lớn, Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (tỉnh Lâm Đồng) đã lên kế hoạch “chết giả” để được bảo hiểm đền bù 18 tỷ đồng. Do kế hoạch trộm mộ bất thành, Minh đã ra tay sát hại cháu vợ là anh T.N.V.

Sau khi sát hại anh V., Minh đã tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông, cháy xe khiến thi thể nạn nhân bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng, nạn nhân trong chiếc xe bán tải do ông Minh sở hữu chính là ông này.

Đến ngày 10/5, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Đỗ Văn Minh khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước. VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với ông Đỗ Văn Minh để điều tra về tội “giết người”.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/phap-luat/vu-bi-thu-xa-giet-chau-the-mang-se-khoi-to-them-toi-xam-pham-mo-ma-20200604150749962.htm
...