NHỊP SỐNG

Vợ bác sĩ Vũ Hán đau đớn đuổi theo xe đưa thi thể chồng đi hỏa táng

23/02/2020 - 21:07

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc y tá Cai, vợ giám đốc bệnh viện Vũ Hán gào khóc đuổi theo xe đưa thi thể chồng đi hỏa táng đã khiến hàng triệu người rơi nước mắt.

Vợ bác sĩ Vũ Hán đau đớn đuổi theo xe đưa thi thể chồng đi hỏa tángBác sĩ Liu Zhiming, 51 tuổi, chính là cựu giám đốc bệnh viện Vũ Hán, người lãnh đạo đầu tiên qua đời vì nhiễm Covid-19 khi đang chiến đấu với dịch bệnh trên tuyến đầu.

Bác sĩ Liu vừa mới tổ chức sinh nhật một tuần trước khi qua đời. Trong suốt quá trình điều trị bệnh, ông từ chối để vợ chăm sóc. Ông sợ vợ sẽ có thể nhiễm virus từ ông.

Chiều ngày 18/2/2020, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã tập trung bên ngoài bệnh viện Đồng Tế, Vũ hán để tiễn ông về nơi an nghỉ.

Đoạn video ghi lại cảnh vợ bác sĩ Liu, y tá Cai mặc đồ tang, khóc rất to và đuổi theo chiếc xe tang chở thi thể chồng đã khiến hàng triệu người chảy nước mắt thương cảm.

Khi bác sĩ Liu bị bệnh nặng, người vợ đã nhiều lần bày tỏ ý định đến các đơn vị cách ly để chăm sóc chồng, nhưng bác sĩ Liu kiên quyết từ chối.

Bác sĩ Liu Zhiming, giám đốc bệnh viện Vũ Hán qua đời vì nhiễm Covid-19. 

Bác sĩ Liu Zhiming, giám đốc bệnh viện Vũ Hán qua đời vì nhiễm Covid-19. 

Y tá Cai là trưởng khoa tại khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện số 3 Vũ Hán, bà và chồng mình đã không gặp nhau gần một tháng trước khi chồng qua đời.

Bà cho biết chồng đã nhiễm virus vào ngày 23 tháng 1. Chỉ hai ngày trước đó, bệnh viện của bác sĩ Liu đã được thành phố chỉ định làm bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19.

 Bà chia sẻ: “Có thể bệnh viện quá bận rộn nên anh ấy đã không chú ý đến việc tự bảo vệ mình”.

Từ ngày dịch bệnh bùng phát khiến mỗi người một nơi nhưng cặp vợ chồng vẫn giữ liên lạc bằng cách gửi tin nhắn, gọi video mỗi ngày.

“Tình trạng của anh ấy rất nghiêm trọng. Anh bị sốt cao liên tục sau khi nhập viện. Anh được chuyển đến bệnh viện Đồng Tế ngày 14/2 và được chăm sóc đặc biệt ngay lập tức” – y tá Cai kể lại.

Bà cho biết sẽ mau chóng quay trở lại làm việc sau khi lo hậu sự cho chồng vì nhiều bệnh nhân vẫn cần điều trị.

Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới các thành viên gia đình bác sĩ Liu.

“Kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, đồng chí Liu Zhiming đã gác lại sự an toàn cá nhân của mình, cùng tất cả các nhân viên y tế tại Bệnh viện Vũ Xương chiến đấu trên chiến tuyến chống dịch và đóng góp quan trọng trong công tác chiến đấu và kiểm soát dịch Covid-19.

Công việc chiến đấu và kiểm soát dịch bệnh trong thành phố của chúng ta đang ở một thời điểm quan trọng. Chúng tôi hy vọng nhiều thành viên y tế của thành phố có thể đoàn kết với nhau để cùng nhau vượt qua các thử thách và chiến đấu anh dũng, kiên quyết chiến thắng trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh”.

Xem thêm: Bên trong bệnh viện Vũ Hán: Bệnh nhân nắm chặt tay cầu xin đừng bỏ rơi

Theo Báo Gia đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/vo-bac-si-vu-han-dau-don-duoi-theo-xe-dua-thi-the-chong-di-hoa-tang-d154325.html
...