NHỊP SỐNG

Vé xem chung kết lượt về AFF Cup 2018 bị hét giá lên tới 18 triệu đồng/cặp

14/12/2018 - 11:12

Giá vé chung kết AFF Cup tại Mỹ Đình ngày 15/12 tới đang trở thành tâm điểm trên mạng xã hội. Một cặp vé “đẹp” thậm chí được hét lên 18 triệu đồng.

Loạn giá vé xem chung kết lượt về AFF Cup 2018Trận chung kết lượt về AFF cup diễn ra ngày 15/12 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Trong hai ngày 10-11/12, LĐBĐVN (VFF) đã tiến hành bán vé qua kênh online với số lượng 10.300 vé. Con số này chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu của người xem.

9h ngày 13/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bắt đầu trả vé online tại trụ sở trên đường Lê Quang Đạo (Hà Nội). Một phần vé khác sẽ được giao tại nhà qua đường bưu điện.

Trên thị trường chợ đen, giá một cặp vé xem trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia đã tăng lên tới hơn chục triệu đồng.

Sáng 13/12, sau khi nhận được vé, những người mua vé online thành công rao bán lại với giá 7 triệu đồng một cặp vé khán đài A, B và 4 triệu đồng một cặp vé khán đài C, D khiến phe vé không dám gom hàng.

Ngay trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sau khi nhận vé khán đài B, một CĐV đã rao lại tấm vé này với mức giá 7 triệu đồng. Mức giá này khiến một phe vé có mặt tại đó không dám tiếp tục trả giá bởi đây là mức giá khá cao và nhiều người không dám mạo hiểm. Đa số các phe vé đều đợi qua ngày 14/12 để giá vé có thể giảm nhiệt hơn 1 chút.

Giá vé chung kết AFF Cup bị đẩy cao gấp 10 lần giá gốc

Giá vé chung kết AFF Cup bị đẩy cao gấp 10 lần giá gốc

Tại nhiều group trên mạng xã hội những ngày qua đã xuất hiện các lời rao bán vé, với giá tăng chóng mặt so với mệnh giá gốc. “E có 10 cặp khán đài A, B loại 600k. bán 9xxx. Giao dịch tại nhà. Ai cần ib hoặc dt cho em”, rất dễ để thấy những dòng rao bán vé như thế này.

Giá một cặp vé mệnh giá 600.000 đồng có thể lên tới trên dưới 10 triệu đồng/cặp, tức hơn 10 lần, tuỳ vị trí trên khán đài.

Thậm chí có những lời kêu gọi mua vé của các CĐV với nội dung, cần mua lại 10 cặp vé trận chung kết AFF Cup vị trí bất kỳ với mức giá 110 triệu đồng/10 cặp. Cá biệt, vé “đẹp” (có vị trí thuận tiện, dễ xem trận đấu) bị “hét” giá lên tới 18 triệu đồng/cặp.

Có thể thấy, hình thức bán vé online tuy tránh được tình trạng xếp hàng kẹt cứng mua vé ban đầu nhưng lại xảy ra khá nhiều hệ lụy từ việc CĐV quá khích lao vào Liên đoàn bóng đá Việt Nam “kiện cáo, đòi mua vé ưu đãi”, hay việc người hâm mộ phải xếp hàng nhận vé online, phe vé được đà, giá vé “loạn”…

Theo Gia Hân/giadinhvietnam.com
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/ve-xem-chung-ket-luot-ve-aff-cup-2018-bi-het-gia-len-toi-18-trieu-dong-cap-d137587.html
...