NHỊP SỐNG

Trung Quốc phát triển hệ thống phát hiện nhanh chóng các ca nghi nhiễm COVID-19

13/02/2020 - 11:06

Theo Tân Hoa Xã, các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát triển một hệ thống phát hiện các ca nghi nhiễm COVID-19 một cách nhanh chóng, tiện lợi và đặc biệt thiết bị này có thể mang theo được.

Trung Quốc phát triển hệ thống phát hiện các ca nghi nhiễm COVID-19

Trung Quốc phát triển hệ thống phát hiện các ca nghi nhiễm COVID-19

Thiết bị mới này được phát triển bởi một nhóm các nhà khoa học trường Đại học Kỹ thuật Thiên Tân cùng một số doanh nghiệp. 

Được biết, hệ thống này có kích thước giống như một con chuột máy tính.

Bên trong là một loại mô-đun có thể phát hiện đúng và tỉ lệ chính xác tương đương với những công cụ phòng thí nghiệm lớn. Nó có thể nhanh chóng xét nghiệm máu ở ngón tay để phát hiện ca mắc mới. 

Các chuyên gia cho biết, một ca nghi nhiễm COVID-19 ở giai đoạn đầu thường là có biểu hiện sốt đi kèm với các triệu chứng viêm đường hô hấp và số bạch cầu giảm hoặc số tế bào bạch huyết giảm. 

Theo đó, kết quả có thể được đưa lên tự động và hệ thống sẽ cảnh báo sớm các trường hợp nghi nhiễm. 

Các ca nghi nhiễm COVID-19 thường là sốt hoặc có những dấu hiệu như viêm đường hô hấp

Các ca nghi nhiễm COVID-19 thường là sốt hoặc có những dấu hiệu như viêm đường hô hấp

Thiết bị phát hiện của hệ thống này đã được chứng nhận bởi Cục Quản lý các Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc. 

Du Kang, một nhà khoa học tham gia vào cuộc nghiên cứu trong nhóm cho hay: "Hệ thống này có thể sử dụng ở các bệnh viện hoặc ở các nơi cộng cộng, nó có thể tránh được lây nhiễm chéo khi kiểm tra tập trung."

Ông nói thêm, mô hình đám mây cảnh báo của hệ thống có thể đáp ứng với việc yêu cầu phòng bệnh và kiểm soát dịch như thu thập dữ liệu, cung cấp các con số, giám sát chức năng, hướng dẫn và phân tích quyết định. 

Theo Minh Trần/Gia Đình Mới
Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/trung-quoc-phat-trien-he-thong-phat-hien-nhanh-chong-cac-ca-nghi-nhiem-covid-19-d34677.html
...