NHỊP SỐNG

Thông tin sốc vụ thai phụ bị nhóm “giang hồ“ tra tấn khiến thai nhi tử vong

15/04/2019 - 16:30

Ngày 15.4, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM khẩn trương truy bắt Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, em gái của Dũng, ngụ huyện Bình Chánh).

Là những người được cho là cầm đầu trong vụ cô gái mang thai 6 tháng bị nhóm người tra tấn suốt 2 tuần dẫn đến sinh non, thai nhi tử vong.Hiện công an đang tạm giữ hình sự Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) vì có liên quan vụ việc trên. Nạn nhân là chị H.N.Y (18 tuổi, quê tỉnh Long An, ngụ quận 11, TP.HCM) vẫn còn suy yếu và đang điều trị ở bệnh viện.

Theo như khai báo ban đầu, Khang thừa nhận cùng với Dũng, Huyền đánh đập tra tấn chị Y. Tuy nhiên, Khang nói rằng mình đã sử dụng ma tuý và làm theo lệnh của “đại ca” Dũng.

Còn mẹ của Dũng và Huyền là bà Trần Thị Sương (56 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) khai rằng, sau khi chị Y bị tra tấn mới dẫn tới sinh non và thai nhi chết thì 2 người con mới gọi điện thoại cho bà. Sau khi bà Sương tới và nghe kể lại sự việc, bà đã mang thai nhi đi vứt ở bãi đất trống ở khu phố 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân (TP.HCM).

Tại cơ quan công an, bà Sương khai không có dính líu tới việc tra tấn chị Y.

 

 

Thai phụ bị tra tấn.

Riêng về chị Y hiện vẫn cấp cứu điều trị ở bệnh viện với tình trạng đa chấn thương, nhiều vết bầm, gãy 1 tay. Chị Y vẫn đang suy yếu và được sự theo dõi kỹ của các bác sĩ.

Bước đầu, lực lượng công an xác định nguyên nhân là do mâu thuẫn tiền bạc nên cả 2 anh em Dũng - Huyền đã bắt giữ giam lỏng, tra tấn chị Y dẫn tới thai nhi 6 tháng tuổi tử vong. Trong quá trình tra tấn chị Y, nhóm đối tượng đã dùng cây gỗ đánh vào nhiều bộ phận trên cơ thể chị này. Bên cạnh đó, nhóm còn dùng keo nấu chảy nhỏ vào các bộ phận trên cơ thể chị Y và dùng bình gas mini có đầu khò để dí vào người chị Y gây bỏng nặng và thai nhi tử vong.

 

 

Thai phụ còn suy yếu đang được điều trị ở bệnh viện.

Trước đó, ngày 19.3, chị Y (có thai 6 tháng) đi tới nhà Dũng chơi, ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Tối cùng ngày, chị Y định ra về thì Dũng và Huyền (em của Dũng) không cho về. Sau đó, cả hai đã giữ chị Y lại khoảng 1 tuần. Cũng trong thời gian này, cả hai điện thoại cho đối tượng Khang tới.

Sau đó, cả nhóm dùng dây trói và tra tấn chị Y trong khoảng 2 tuần tiếp theo. Sự việc khiến cho chị Y bị đau và sinh non thai nhi dẫn tới tử vong. Lúc này, Dũng và Huyền gọi cho mẹ là bà Sương tới nhà để mang thai nhi đi vứt ở bãi đất trống ở khu phố 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Ngày 10.4, chị Y được nhóm thả về nhà. Lúc này, gia đình phát hiện nên đã báo công an.

Công an vào cuộc điều tra mời Khang và bà Sương tới làm việc và có khai báo như trên. Tuy nhiên, cả hai khai chủ mưu vụ việc là anh em Dũng và Huyền. Lúc này, cả hai anh em đã rời khỏi nơi cư trú.

Khám xét nơi ở, công an thu ma tuý đá, cỏ Mỹ, dụng cụ sử dụng ma tuý, bình gas mini có đầu khò, 45 viên pháo, 3 con dao, 2 súng tự chế, 2 viên đạn chì, khúc gỗ, lưỡi dao, đoạn dây xích có gắn ổ khoá, đoạn cây tầm vông, cuộn băng keo, đoạn dây dù 173cm, dây nịt, 10 xe máy cùng nhiều tang vật khác.

Theo Dân Việt
Nguồn: http://danviet.vn/phap-luat/thong-tin-soc-vu-thai-phu-bi-nhom-giang-ho-tra-tan-khien-thai-nhi-tu-vong-972007.html
...