NHỊP SỐNG

Số ca tử vong vì Covid-19 tại Anh tăng cao chưa từng thấy

07/04/2020 - 23:19

Vương Quốc Anh ghi nhận thêm 854 người chết vì virus corona mới, nâng tổng số người chết vượt qua mức 6.000.

 

 

Một bệnh nhân đang được chuyển tới bệnh viện ở London, Anh (Ảnh: DM)

Guardian đưa tin, Vương Quốc Anh ngày 7/4 có thêm 854 ca tử vong vì Covid-19, trong đó Anh ghi nhận 758 ca, Scotland 74 ca, Wales có 19 ca và Bắc Ireland 3 ca.

Tổng số người thiệt mạng vì virus corona mới (SARS-CoV-2) ở Vương Quốc Anh hiện là 6.227, theo Huffpost.

Theo Dailymail, số ca tử vong ghi nhận ngày hôm nay cao vọt so với hôm qua (437 ca) và cho thấy thách thức Anh đang đối mặt trong cuộc chiến chống virus corona mới.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế lý giải rằng số liệu có thể bị báo cáo chậm vào cuối tuần, tức là các con số vào ngày 5/4 và 6/4 có thể thấp, nhưng sẽ tăng vào ngày sau đó khi các ca tử vong được thống kê bù.

Theo Standard, 854 là con số ca nhiễm mới cao nhất mà Vương Quốc Anh từng ghi nhận trong 1 ngày kể từ khi dịch bùng phát.

Theo số liệu của đại học John Hopkins (Mỹ), Anh hiện có hơn 52.000 ca Covid-19.

Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Văn phòng số 10 Phố Downing ngày 6/4 cho biết Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chuyển sang phòng điều trị tích cực của bệnh viện St Thomas', London chiều tối qua. Ông Johnson, 55 tuổi, được xác nhận mắc Covid-19 vào cuối tháng trước.

Chánh văn phòng nội các Anh Michael Gove ngày hôm nay cho biết, hiện ông Johnson phải thở oxy bên trong phòng điều trị tích cực. Nói về lý do khiến ông Johnson phải chuyển đến phòng điều trị tích cực, ông Gove nói: "Một trong những lý do là để đảm bảo có đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ mà đội ngũ y tế cho là cần thiết".

Văn phòng của ông Johnson cho hay ông không bị viêm phổi và sức khỏe đã ổn định cũng như tinh thần vẫn tốt.

Theo cung điện Hoàng gia Anh, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã gửi thông điệp tới gia đình ông Johnson và vị hôn thê đang mang bầu của ông, cô Carrie Symonds. Nữ hoàng đã cầu chúc ông Johnson sớm bình phục hoàn toàn.

Gia đình Hoàng tử Anh William cũng gửi thông điệp chúc ông Johnson sớm khỏe mạnh trong khoảng thời gian khó khăn khi cả thế giới đang bị ảnh hưởng bởi virus corona mới.

Theo Báo Dân Trí
Nguồn: https://m.dantri.com.vn/the-gioi/so-ca-tu-vong-vi-covid-19-tai-anh-tang-cao-chua-tung-thay-20200407223042286.htm
...