NHỊP SỐNG

Sinh viên Hải Dương trở lại Hà Nội phải tự cách ly 14 ngày trước khi đến trường

05/03/2021 - 15:01

Các đại học ở Hà Nội yêu cầu sinh viên đến từ vùng dịch Hải Dương phải thực hiện tự cách ly 14 ngày kể từ khi rời địa phương mới đủ điều kiện nhập đi học trở lại.

Các sinh viên từ Hải Dương về Hà Nội từ 0h ngày 3/3 cần khai báo y tế, cài ứng dụng Bluezone, Ncovi. Đặc biệt, sinh viên đến từ bốn địa phương của tỉnh này gồm: Thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và Cẩm Giàng cần tự cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày đến Hà Nội. Những trường hợp có giấy chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày, trước khi rời Hải Dương thì có thể học tập bình thường.

Đến nay hầu hết các trường đại học phía Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng đều cho sinh viên quay lại trường vào ngày 8/3.

Đại học Hà Nội yêu cầu học sinh, sinh viên đến từ các khu vực được ghi nhận có ổ dịch COVID-19 sẽ tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đủ 14 ngày (tính từ ngày đến Hà Nội). Trường sẽ tổ chức giảng dạy theo phương thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến để sinh viên cách ly tại nhà cũng theo học được.

TS Nguyễn Thị Cúc Phương, Phó hiệu trưởng Đại học Hà Nội cho biết, trường dành riêng một khu trong ký túc xá để những sinh viên đến từ vùng dịch sau khi khai báo y tế sẽ vào đây ở tự cách ly. Một phòng dành cho sáu sinh viên ở.

Đại học Kinh tế quốc dân cho sinh viên đi học tập trung trở lại theo hình thức blended learning (cả học tập trung và trực tuyến) từ ngày 8/3. Những sinh viên đến từ những địa phương chưa hết giãn cách xã hội sẽ phải thực hiện theo đúng yêu cầu tự cách ly, không được đến trường. Những sinh viên này sẽ được thầy cô hỗ trợ cung cấp kiến thức.

Đại học Ngoại thương yêu cầu sinh viên toàn trường khai báo y tế trên ứng dụng FTU E-home trước 12h ngày 3/3. Sinh viên phải chịu trách nhiệm về thông tin khai báo. Nếu khai không đầy đủ và chính xác sẽ bị xử lý kỷ luật, nặng hơn có thể bị xử lý hình sự theo pháp luật Việt Nam. Trường nhấn mạnh, đây sẽ là một tiêu chí quan trọng trong đánh giá kết quả rèn luyện kỳ 2 năm học 2020-2021.

Để đảm bảo sinh viên không dồn dập đổ về thủ đô, Đại học Quốc gia Hà Nội với 50.000 học sinh, sinh viên và hơn 4.000 cán bộ được UBND TP Hà Nội yêu cầu cho sinh viên về trường ngày 15/3 thay vì 8/3 như các trường đại học khác.

(Ảnh minh hoạ: H.C)

(Ảnh minh hoạ: H.C)

Đại học Giao thông Vận tải cũng cho sinh viên khóa 61 quay lại trường từ ngày 8/3 và yêu cầu sinh viên khóa 60 tiếp tục học online tới 15/3 mới quay lại trường học trực tiếp.

Đại học Bách khoa Hà Nội cũng tạm thời cho sinh viên khóa 64 trở về trước tiếp tục học trực tuyến đối với các học phần lý thuyết/bài tập từ ngày 8 đến hết 21/3.

Học viện Tòa án (Hà Nội) thông báo, các trường hợp chưa có lịch học, thi từ ngày 1/3 có thể đến muộn hơn theo thời khoá biểu của lớp mình. Các học viên, sinh viên trước đây chưa ở trong KTX phải đăng ký và sẽ được bố trí phòng ở sau khi trở lại học tập. Học viện cũng yêu cầu học viên, sinh viên không ra ngoài khuôn viên của trường cho đến khi có thông báo mới.

TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng Đại học Mở Hà Nội, cho biết, nhà trường sẽ đón những sinh viên nằm trong vùng an toàn và có nguy cơ thấp trở lại giảng đường học tập. Sinh viên nằm trong vùng dịch hoặc vùng có nguy cơ cao, tiếp tục học trực tuyến.

Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội thông tin sẽ đón khoảng 5.000 sinh viên trở lại trường. Những sinh viên ở tỉnh Hải Dương và đến từ vùng dịch sẽ tiếp tục học trực tuyến. Nhà trường sẽ tạo điều kiện tối đa và có kế hoạch dạy bù khi sinh viên trở lại trường.

Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng yêu cầu sinh viên từ vùng dịch Hải Dương tự thực hiện cách ly đủ 14 ngày trước khi đến trường. Trường phân luồng đối với sinh viên hệ cao đẳng K21, K22; đại học K15; học viên cao học các khóa học tập trung từ ngày 8/3; đối với sinh viên đại học K13, K14 học trực tuyến từ ngày 8/3 (từ ngày 15/3 học tập trung).

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/sinh-vien-hai-duong-tro-lai-ha-noi-phai-tu-cach-ly-14-ngay-truoc-khi-den-truong-ar599324.html
...