NHỊP SỐNG

Quảng Ngãi: Ngư dân bất lực nhìn tàu cá 4 tỷ đồng cháy thành tro

15/01/2021 - 14:33

Ngọn lửa bùng lên dữ dội lúc rạng sáng khiến ngư dân bất lực nhìn con tàu chìm trong biển lửa. Rất nhanh, tàu cá cùng ngư lưới cụ trị giá khoảng 4 tỷ đồng bị cháy ra tro.

Sáng 15/1, ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, vụ cháy tàu cá xảy ra lúc 2h sáng gây thiệt hại nặng cho ngư dân địa phương.

 Tàu cá cùng ngư lưới cụ trị giá 4 tỷ đồng bị thiêu rụi

 Tàu cá cùng ngư lưới cụ trị giá 4 tỷ đồng bị thiêu rụi

Thời điểm đó, tàu cá QNg 90869TS, công suất 820CV của ngư dân Võ Bá Nha (xã Bình Châu) đang neo đậu tại cửa sông Sa Kỳ thì bốc cháy. Vụ việc được trình báo với lực lượng cảnh sát PCCC Quảng Ngãi. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng lên quá nhanh đã thiêu rụi toàn bộ con tàu cùng nhiều ngư lưới cụ.

Theo ông Hùng, tàu cá QNg 90869TS đang chuẩn bị cho chuyến biển mới tại vùng biển Hoàng Sa. Trong quá trình chờ nạp nhiên liệu, thực phẩm thì xảy ra hỏa hoạn. Vụ cháy gây thiệt hại khoảng 4 tỷ đồng. Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 Thời gian qua xảy ra nhiều vụ cháy tàu cá mà phần lớn nguyên nhân là do chập điện

 Thời gian qua xảy ra nhiều vụ cháy tàu cá mà phần lớn nguyên nhân là do chập điện

Thời gian qua, nhiều tàu cá của Quảng Ngãi bốc cháy khi đang neo đậu gây thiệt hại nặng cho ngư dân. Qua điều tra, nguyên nhân cháy tàu phần lớn là do chập điện.

Hệ thống điện trên những tàu cá có công suất lớn ngày càng phức tạp, bên cạnh đó trên tàu chứa hàng ngàn lít dầu, gas và ngư lưới cụ đều là những chất dễ cháy. Vì vậy, khi đám cháy được phát hiện và báo cho lực lượng PCCC thì con tàu đã hư hỏng nặng. Dù lực lượng PCCC đến dập được đám cháy thì tàu cá cũng không thể sử dụng được.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/ngu-dan-bat-luc-nhin-tau-ca-4-ty-dong-chay-thanh-tro-20210115103604884.htm
...