NHỊP SỐNG

Người vợ nhốt chồng trong lồng sắt hơn 3 năm ở Thanh Hóa: 'Có thằng nghiện mà cứ tranh nhau'

11/01/2019 - 15:48

Hơn 3 năm bị nhốt trong “chuồng cọp”, cách ly với thế giới bên ngoài là những ngày cùng cực đối với ông Năm.

Ông Lê Văn Nhung (SN 1959, trú thôn Tân Thành, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá) đã làm đơn tố sự việc em trai ông là Lê Văn Năm (SN 1967, trú cùng địa chỉ) bị người vợ tên Phạm Thị N. và con trai nhốt trong lồng sắt ở nhà riêng nhiều năm liền, theo Tiền Phong.

Ông Năm được công an giải cứu khỏi chiếc lồng sắt tối 5/1, và được anh ruột đưa về chăm sóc. Theo ghi nhận của báo, ông Năm đã bị nhốt từ khoảng tháng 10/2015 đến ngày 5/1/2019.

Ông Năm nói rằng mình bị vợ nhốt 3 năm trong lồng sắt

Ông Năm nói rằng mình bị vợ nhốt 3 năm trong lồng sắt

Trong khi đó, trên tờ Dân Trí, bà N. khai nhận do ông Năm nghiện ma túy nên bà cùng các con nhốt vào lồng sắt để cai nghiện.

Cũng theo bà N., việc ông Năm ở trong lồng sắt là tự nguyện, bà và các con không ép buộc. Sau khi nhốt chồng vào lồng sắt, bà N. và các con vẫn cho ông Năm ăn uống và vệ sinh bình thường. Tuy nhiên, ông Năm cho biết, ông bị vợ và các con nhốt vào lồng sắt mà không có lý do gì và không thừa nhận nghiện ma túy.

Chủ tịch UBND xã Xuân Thiên Nguyễn Duy Đào cũng khẳng định, ông Năm không nằm trong hồ sơ quản lý nghiện ma túy của địa phương và không có tiền án tiền sự gì.

Chia sẻ trên báo Bảo vệ pháp luật về ngọn nguồn sự việc, em họ ông Năm, ông Lê Văn Minh (SN 1972) cho biết, sau khi phát hiện ông Năm bị nhốt trong lồng sắt, đã yêu cầu bà N. thả ra và đưa cho người khác chăm sóc nhưng không được đồng ý.

"Tôi nói với chị Nghĩa rằng chưa biết anh ấy nghiện hay không nhưng nhốt anh ấy là vi phạm pháp luật".

Ông Lê Văn Minh (trái), em họ của Năm đang trao đổi vụ việc với báo chí. Ảnh Bảo vệ Pháp Luật

Ông Lê Văn Minh (trái), em họ của Năm đang trao đổi vụ việc với báo chí. Ảnh Bảo vệ Pháp Luật

"Sau đó tôi về nhà anh Nhung (anh trai ông Năm - PV) và đề nghị anh ấy sang chăm sóc anh Năm. Tôi cùng anh trai là Lê Văn Phong có mối quan hệ làm ăn và là người gần gũi với chị Nghĩa đến thuyết phục chị ấy thả anh Năm ra, nếu không chúng tôi sẽ báo cáo Công an xã, huyện. Nhưng chị Nghĩa không chấp nhận", ông Minh nói.

Không thể cho qua chuyện, ngày 1/1 ông Lê Văn Minh đã làm đơn rồi đến Công an xã Xuân Thiên tố cáo.

Ông Minh kể với báo Bảo vệ Pháp luật, sáng 3/1, có một số Công an đồn Mục Sơn, thuộc Công an Thọ Xuân cùng Công an xã Xuân Thiên đến nhà bà N. làm việc. Bà N. nói "có thằng nghiện mà cứ tranh nhau…. Các ông đưa về mà nuôi, nếu nó giết người thì sao…?". Ông Minh bức xúc về lấy clip quay được hôm ông Năm còn đang bị nhốt trong cũi sắt đẩy lên mạng xã hội...

Về sự việc này, ông Bùi Xuân Cường - Trưởng Công an xã Xuân Thiên (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) thông tin với Đất Việt, hiện chưa thể khẳng định được thực hư và cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ.

"Ngày 3/1, chúng tôi nhận được thông tin phản ánh. Đến 5/1, công an huyện cũng như chính quyền xã đã xuống làm việc với gia đình bà N. Nhưng khi chúng tôi đến nơi đã thấy người chồng đứng chơi ở ngoài chứ không bị nhốt trong lồng", nguồn trên dẫn lời ông Cường.

Còn một người dân ở địa phương nói, đã rất lâu không thấy ông Năm xuất hiện. Người này thừa nhận có nghe vợ ông Năm nói do ông bị nghiện nên phải nhốt lại để cai thuốc.

Hiện nguyên nhân ông Lê Văn Năm bị nhốt trong lồng sắt vẫn đang được nhà chức trách xác minh làm rõ.

Theo Việt Kha/phunusuckhoe.vn
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/nguoi-vo-nhot-chong-trong-long-sat-hon-3-nam-o-thanh-hoa-co-thang-nghien-ma-cu-tranh-nhau-c2a307336.html
...