NHỊP SỐNG

Người lao động trở lại Quảng Ninh làm việc cần biết thông tin này

24/02/2021 - 07:18

Người lao động từ các vùng có dịch khi trở lại Quảng Ninh làm việc phải cách ly y tế tập trung 14 ngày, người đi từ vùng không có dịch thì cách ly tại nhà.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, tính đến 8h ngày 23/2, tỉnh Quảng Ninh đón 24.070 lượt người lao động quay trở lại làm việc, hiện tại còn 7.500 người có nhu cầu quay trở lại Quảng Ninh làm việc.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và sớm đưa các đơn vị, doanh nghiệp đi vào sản xuất trở lại trong trạng thái bình thường mới, Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19 đưa ra các chỉ đạo cụ thể:

Đối với tất cả người lao động từ tỉnh Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh: Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động bố trí cơ sở cách ly tập trung tại đơn vị cho người lao động đủ 14 ngày. Trường hợp đơn vị không có khả năng bố trí cơ sở cách ly, Ban chỉ đạo giao UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi người lao động đến làm việc bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức có thu phí đủ 14 ngày.

Quảng Ninh đã đón 24.070 lượt người lao động quay trở lại làm việc, hiện tại còn 7.500 người có nhu cầu quay trở lại tỉnh làm việc. (Ảnh minh họa)

Quảng Ninh đã đón 24.070 lượt người lao động quay trở lại làm việc, hiện tại còn 7.500 người có nhu cầu quay trở lại tỉnh làm việc. (Ảnh minh họa)

Đối với người lao động từ tỉnh/thành phố vùng không có dịch: Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo người lao động nghiêm túc thực hiện tự cách ly tại nơi cư trú đủ 14 ngày hoặc cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

UBND cấp xã chịu trách nhiệm quản lý, cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly theo quy định. Trường hợp người lao động có giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 7 ngày trước khi vào địa bàn Quảng Ninh thì được phép đi lại làm việc bình thường (không phải thực hiện cách ly tại nơi cư trú).

Hiện, ngành y tế Quảng Ninh bố trí 6 đơn vị xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 dịch vụ trên địa bàn tỉnh gồm: Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Vinmec Hạ Long và cho phép Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) để thực hiện xét nghiệm sàng lọc dịch vụ cho công dân có nhu cầu, đảm bảo thuận tiện cho hoạt động lấy mẫu, xét nghiệm trả kết quả sớm nhất cho các công dân.

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/nguoi-lao-dong-tro-lai-quang-ninh-lam-viec-can-biet-thong-tin-nay-ar597734.html
...