NHỊP SỐNG

Nếu ai cũng 'làm màu' như ông Đoàn Ngọc Hải, đời sẽ thêm sắc hồng

14/09/2020 - 10:28

Nếu quả thật hàng loạt hành động thiện nguyện của ông Đoàn Ngọc Hải chỉ là "làm màu" như ai đó nói thì tôi ước gì người người làm màu như ông để đời thêm sắc hồng.

Những ngày gần đây, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), người khởi xướng công cuộc “đòi lại vỉa hè cho người đi bộ” từng dậy sóng truyền thông, liên tục chở bệnh nhân nặng từ bệnh viện về quê bằng chiếc xe cứu thương ông tự mua. Vừa đưa người từ TP.HCM tới Đắk Nông, ông lại tất tả lên ngay Huế để chở một bệnh nhân hấp hối về Quảng Nam. Ông bỏ bữa trưa, cố gắng chạy một mạch với hy vọng người phụ nữ 34 tuổi này được trải qua những phút cuối đời lại nhà mình…

Việc người phụ nữ ấy trút hơi thở cuối cùng trên xe gieo trong lòng ông Hải nỗi buồn không nhỏ. Có lẽ ông sẽ còn trải nghiệm nhiều nỗi buồn như vậy trong những ngày làm thiện nguyện sau này của mình. Nhưng chắc chắn cuộc sống của ông sẽ nhiều ý nghĩa hơn khi tự biến mình thành miếng bọt biển thấm hút những vui buồn nhân sinh đó.

Ông Đoàn Ngọc Hải trực tiếp dẹp loạn vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải trực tiếp dẹp loạn vỉa hè.

Chuyện ông Đoàn Ngọc Hải sau khi “từ quan” không chỉ mua nhà cho người vô gia cư mà còn mua xe cứu thương để tự mình chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí khiến một lần nữa, cái tên ông lại “nóng” trên không gian mạng. Lại xuất hiện những bình luận chê ông “làm màu”, “khoe khoang, thể hiện”… khi làm những việc thiện nguyện này.

Ừ, cứ cho là như vậy, cứ cho là ông Hải nhọc công làm những việc nói trên chỉ để “đánh bóng bản thân”, nhưng rõ ràng việc đó đã giúp được nhiều người nghèo trong hoàn cảnh éo le. Khi người ta không có mái nhà để qua đêm, khi thân nhân hấp hối, bệnh viện trả về mà không xoay đâu ra chục triệu đồng thuê xe cứu thương chở về quê xa, một cái chìa tay giúp đỡ không chỉ đưa họ ra khỏi cơn tuyệt vọng, mà còn trao cho họ niềm tin.

Ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải.

Không chỉ người được giúp đỡ trực tiếp mà cả xã hội đều nhận được lợi ích từ những việc làm thiện nguyện. Trước hết là niềm vui thanh khiết mà tất cả chúng ta đều cảm thấy khi chứng kiến điều đó, khi thấy đời đẹp hơn, đáng sống hơn. Việc thiện cũng “dễ lây” khi được truyền cảm hứng từ một người nổi tiếng, được cộng đồng quý mến, trân trọng.

Có lẽ ông Hải không phải là người đầu tiên mua xe cứu thương chở miễn phí cho người nghèo, nhưng tôi tin sau khi việc ông làm được lan truyền, sẽ có thêm những chiếc xe tương tự từ các nhà nhà hảo tâm, ẩn danh hoặc công khai. Bản thân ông Hải cũng chia sẻ rằng sau khi chuyện ông chở bệnh nhân được đưa lên báo, nhiều người muốn gửi xe, gửi tiền để góp sức cùng giúp người nghèo…

Vậy mọi người hãy cứ “làm màu” như ông Đoàn Ngọc Hải, để có thêm những cảnh đời khó khăn được sẻ chia, giúp đỡ, để những hạt mầm việc thiện được gieo nhiều hơn, rộng hơn. Nếu ai cũng làm màu như vậy, chẳng phải cuộc đời sẽ có thêm nhiều sắc hồng ư?

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/neu-ai-cung-lam-mau-nhu-ong-doan-ngoc-hai-doi-se-them-sac-hong-ar567549.html
...