NHỊP SỐNG

Mỹ ghi nhận hơn 4.000 người chết, bệnh viện ở New York hết chỗ chứa xác

01/04/2020 - 17:16

Tổng số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ đã tăng lên tới hơn 4.000 người, khiến các bệnh viện không còn đủ chỗ để chứa thi thể bệnh nhân.

Video:Thi thể bệnh nhân được chuyển lên xe tải ở Brooklyn

 Thi thể bệnh nhân chuẩn bị được đưa vào xe tải đông lạnh tại New York. (Ảnh: Dailymail)

 Thi thể bệnh nhân chuẩn bị được đưa vào xe tải đông lạnh tại New York. (Ảnh: Dailymail)

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ tính đến hôm nay 1/4 đã lên tới 4.076 người, gấp đôi so với con số 2.010 người được ghi nhận hôm 28/3.

Mỹ ngày 31/3 đã vượt qua Trung Quốc về số ca tử vong vì Covid-19, dù Trung Quốc là nơi khởi phát dịch từ cuối năm ngoái.

Theo CNA, tính đến nay, Mỹ cũng ghi nhận 189.510 ca mắc Covid-19, trở thành nước có số ca nhiễm virus corona nhiều nhất thế giới.

Mỹ hiện vẫn đứng sau Italia và Tây Ban Nha về số ca tử vong vì Covid-19.

Hơn 40% số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ được ghi nhận ở bang New York.

Tổng thống Donald Trump hôm qua đã đưa ra cảnh báo về hai tuần “rất đau đớn” sắp tới của nước Mỹ trước sự bùng phát của dịch Covid-19.

Các chuyên gia y tế Nhà Trắng cảnh báo khoảng 100.000 - 200.000 người Mỹ có thể sẽ thiệt mạng vì virus corona trong năm nay, bất chấp lệnh kiểm soát chặt chẽ tại các thành phố lớn yêu cầu người dân không rời khỏi nhà trừ các trường hợp cần thiết.

Số người chết vì Covid-19 tại New York, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh, đã tăng lên hơn 1.000 người, đẩy các nhà xác tại các bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải.

Số lượng thi thể bệnh nhân tăng đột biến tại New York khiến các nhà xác trong thành phố không còn đủ chỗ chứa. Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) đã triển khai 85 xe tải đông lạnh tới New York để làm nơi tạm thời lưu trữ thi thể các bệnh nhân.

Ở bên ngoài bệnh viện Brooklyn, New York, hình ảnh quen thuộc diễn ra trong nhiều ngày nay là khi các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đẩy xe cáng chở thi thể bọc trong túi nhựa trắng, sau đó thi thể được đưa vào trong thùng đông lạnh của xe tải và lưu trữ tạm thời.

Bệnh viện Brooklyn cho biết “cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ đã dẫn tới những biện pháp đặc biệt” và cần thiết phải có các nhà xác dã chiến để đáp ứng số ca tử vong tăng vọt, “vốn gây sức ép lên toàn bộ hệ thống chăm sóc y tế, từ các bệnh viện cho tới nhà tang lễ”.

“Các gia đình bệnh nhân không thể nhanh chóng tổ chức tang lễ, và người thân của họ sau khi qua đời sẽ phải ở lại bệnh viện lâu hơn, do vậy cần có thêm chỗ chứa xác”, thông báo của bệnh viện Brooklyn cho biết thêm.

Văn phòng pháp y thành phố New York cũng bắt đầu dựng một nhà xác tạm thời, tương tự sau vụ khủng bố ngày 11/9, để tăng thêm không gian cho các thi thể.

Sau khi chính quyền thành phố và FEMA đồng ý triển khai xe tải đông lạnh tới các bệnh viện, Văn phòng Pháp y New York đã hướng dẫn các bệnh viện cách vận chuyển và lưu trữ thi thể.

“Nếu chứng kiến các thùng xe đông lạnh ở đó và những gì họ làm với các thùng xe đó, không ai có thể tin được”, Tổng thống Donald Trump nói.

Tại một số bệnh viện, như Lenox Hill ở Manhattan, các xe tải đông lạnh đỗ ngay trên đường phố, dọc vỉa hè và trước các căn hộ. Các phương tiện qua lại đều có thể nhìn thấy các thi thể được đưa lên xe.

Ngoài các nhà xác dã chiến, New York cũng cho xây dựng các bệnh viện dã chiến được cải tiến từ các trung tâm triển lãm, công viên, trung tâm hội nghị, nhà thi đấu để điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Tàu bệnh viện quy mô 1.000 giường bệnh cũng đã cập cảng New York hôm 30/3.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/my-ghi-nhan-hon-4000-nguoi-chet-benh-vien-o-new-york-het-cho-chua-xac-20200401155656697.htm
...